Đưa các kỹ năng được bồi dưỡng áp dụng ngay vào thực tiễn hoạt động của HĐND các cấp (07:46 28/08/2024)


HNP - Sau 01 ngày làm việc nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, chiều 27/8, Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND 2 cấp thành phố Hà Nội đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.   

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên phát biểu bế mạc Hội nghị


Hội nghị có sự tham dự đông đủ, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Thường trực HĐND Thành phố; đồng chí lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử và các đồng chí Báo cáo viên. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự nghiêm túc, trách nhiệm của hơn 1050 đại biểu HĐND tại điểm cầu Thành phố và 26 điểm cầu quận, huyện, thị xã. 
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên khẳng định, qua Chương trình bồi dưỡng hôm nay có thể thấy, các chuyên đề được Thường trực HĐND Thành phố và Ban Công tác đại biểu lựa chọn để bồi dưỡng đã thực sự đúng và trúng, phù hợp với điều kiện thực tiễn của HĐND các cấp thành phố Hà Nội. Đây vừa là các kiến thức chung mang tính tổng thể, vừa là những vấn đề chuyên sâu rất thiết thực về: Kỹ năng giám sát của HĐND trong lĩnh vực tư pháp; Kỹ năng giám sát trong lĩnh vực văn hóa; Kỹ năng sử dụng kết quả kiểm toán trong việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND trong lĩnh vực ngân sách Nhà nước. 
 
Các báo cáo viên truyền đạt tại Hội nghị
 
Thông qua bồi dưỡng đại biểu HĐND đã cập nhật kiến thức, kỹ năng, cũng như tăng cường trao đổi, nâng cao kinh niệm, kỹ năng hoạt động trong lĩnh vực giám sát của HĐND; qua đó lan tỏa, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của đại biểu HĐND các cấp thành phố Hà Nội. 
 
Sau chương trình bồi dưỡng hôm nay, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các Ban của HĐND Thành phố, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố, Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã tổng hợp, đánh giá kết quả hội nghị; triển khai các giải pháp hiệu quả đưa các kỹ năng được bồi dưỡng áp dụng ngay vào thực tiễn hoạt động của HĐND các cấp. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cũng đề nghị các đại biểu HĐND Thành phố và đại biểu HĐND quận, huyện, thị xã tiếp tục thường xuyên nghiên cứu, tiếp thu, cập nhật kịp thời các quy định mới của pháp luật, các kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của đại biểu dân cử, tăng cường nắm bắt tình hình địa phương và duy trì nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của người đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân để hoạt động HĐND các cấp thành phố Hà Nội tiếp tục nâng cao hơn nữa, khẳng định vị thế cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương và sẵn sàng thực hiện khối lượng công việc rất lớn, khó theo Luật Thủ đô (sửa đổi).

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t