Đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi đến trường học trực tiếp (14:08 24/11/2021)


HNP - Sáng 24/11, Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã khảo sát việc dạy học thích ứng với dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đoàn khảo sát làm việc tại huyện Ba Vì


Báo cáo với đoàn khảo sát, Trưởng phòng Giáo dục huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết: Tính đến tuần học 12, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến trên địa bàn huyện cấp tiểu học bình quân đạt 99,7%, cấp THCS đạt 99,61%, cấp mầm non không dạy trực tuyến. Tỷ lệ còn lại học sinh không tham gia học trực tuyến được do ốm, khuyết tật gia đình xin nghỉ hoặc nhà bị hỏng mạng internet. Huyện đã chỉ đạo 100% nhà trường xây dựng, điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với từng giai đoạn diễn biến dịch Covid-19, đồng thời, rà soát trang thiết bị học trực tuyến của học sinh để có phương án đảm bảo đạt mục tiêu 100% học sinh có đủ thiết bị học. 
 
Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, từ ngày 8/11/2021, học sinh khối 9 của 29 trường THCS thuộc 29 xã, thị trấn đã đi học trực tiếp. Tính đến ngày 20/11, tổng số trường dạy học trực tiếp là 35 trường, 129 lớp và 4.567 học sinh. Tổng số giáo viên đi dạy trực tiếp hàng ngày là 2.647 lượt giáo viên, đạt 99,39% tổng số giáo viên theo kế hoạch. 
 
Sau khi nghe thành viên đoàn và huyện trao đổi, đánh giá kết luận buổi khảo sát, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội Nguyễn Thanh Bình cho rằng, huyện Ba Vì đã tổ chức tốt công tác dạy và học trong điều kiện phòng chống dịch. Đặc biệt, qua 3 tuần triển khai cho học sinh lớp 9 đi học trực tiếp, huyện đã đảm bảo điều kiện an toàn nhất cho học sinh, giáo viên, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai cho học sinh đến trường trong thời gian tới. 
 
Trưởng ban Văn hoá - Xã hội Nguyễn Thanh Bình đề nghị UBND huyện và Phòng Giáo dục huyện tiếp tục chỉ đạo các nhà trường đặc biệt lưu ý, hướng dẫn biện pháp phòng dịch cho toàn thể giáo viên, học sinh, đồng thời, đảm bảo giãn cách trong các lớp học trực tiếp. Ngoài ra, cần tăng cường kiểm tra, giám sát đối với những trường tổ chức dạy học trực tiếp. Nhấn mạnh qua khảo sát thực tế cho thấy, học sinh phấn khởi, hồ hởi khi được đến trường học và chất lượng học được đảm bảo hơn, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Nguyễn Thanh Bình đề nghị ngành Giáo dục huyện phải đảm bảo tuyệt đối yêu cầu phòng, chống dịch khi tổ chức cho học sinh đến trường trực tiếp. 
 
Trước những kiến nghị về khó khăn trong điều kiện học trực tuyến, đoàn khảo sát ghi nhận để chuyển tải đến UBND TP và các cơ quan. Đối với vắc xin, Thành phố sẽ bố trí ngay khi được phân bổ vắc xin về Hà Nội, đảm bảo giáo viên và học sinh trong độ tuổi được tiêm theo quy định. 
 
Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì Phùng Tân Nhị tiếp thu ý kiến đoàn khảo sát và khẳng định, huyện sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như giáo viên khi dạy và học. 
 
Đoàn khảo sát thực tế tại Trường THCS Tây Đằng
 
Trước khi làm việc với huyện, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Trường THCS Tây Đằng. Theo lãnh đạo nhà trường, hiện có 3 lớp với 269 học sinh đi học trực tiếp. Các em đến trường đều được hướng dẫn và yêu cầu thực hiện nghiêm 5K. Giáo viên đảm bảo được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Đối với các lớp học trực tuyến, nhà trường bố trí những môn học như thể dục, âm nhạc, mỹ thuật đan xen để có thể linh hoạt cho học sinh nghỉ ngơi hoặc sạc pin thiết bị.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t