Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Hà Đông (21:51 11/07/2017)


HNP - Chiều 11/7, Đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố khoá XV. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã tham dự buổi tiếp xúc.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hà Đông đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nêu một số nội dung về phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô trong 6 tháng đầu năm 2017; thông báo báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố khoá XV. Theo đó, tại kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố đã thảo luận, thông qua 10 nghị quyết chuyên đề quan trọng… đồng thời, nghe báo cáo về trả lời kiến nghị chung của cử tri.
 
Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn, công khai, dân chủ và trách nhiệm. Cử tri Nguyễn Trường Thi, ở phường Nguyễn Trãi kiến nghị thành phố về vấn đề môi trường nước sông Nhuệ, theo cử tri tình hình nước sông Nhuệ bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, mặc dù đã có nhiều ý kiến phản ánh nhưng chưa được giải quyết. Cử tri kiến nghị thành phố nghiên cứu xây kè và xử lý lượng nước đang bị ô nhiễm.
 
Liên quan đến vần đề xây dựng, cử tri phản ánh dự án khu đô thị Mỹ Lương, phường Phú Lương chậm được triển khai xây dựng dẫn đến tình trạng đất để hoang hóa, đất lấn chiếm bị đổ rác thải, cử tri kiến nghị thành phố xử lý dứt điểm tình trạng này. Về quản lý các nhà chung cư cũ, cử tri phường Yết Kiêu kiến nghị thành phố giải quyết tình trạng chung cư cũ cần được cải tạo sớm để người dân yên tâm sinh sống.
 
Cũng liên quan đến quản lý các khu chung cư, cử tri phường Phúc La cho biết, hiện, chung cư khu vực Xa La do tập đoàn Mường Thanh xây dựng vẫn còn chưa khắc phục triệt để các vi phạm về phòng cháy chữa cháy. Việc khắc phục chỉ chắp vá không đảm bảo theo tiêu chuẩn yêu cầu về PCCC. Cử tri mong muốn thành phố có biện pháp mạnh để các đơn vị khắc phục các vi phạm về xây dựng, quy hoạch, PCCC tạo lòng tin cho nhân dân.
 

Cử tri quận Hà Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Về vấn đề giao thông, cử mong muốn thành phố cần nghiên cứu để quận và các quận giáp danh khác trên địa bàn thành phố xây dựng các bãi đỗ xe ô tô và xe máy để tránh các trường hợp dừng đỗ xe tràn lan, vi phạm trật tự giao thông, mất mỹ quan đô thị. Cũng liên đến vấn đề giao thông, cử tri phản ánh dự án mở rộng đường Ngô Quyền đi qua hai phường Quang Trung, Vạn Phúc không được triển khai GPMB gây ách tắc giao thông từ gần 10 năm nay.

Cử tri Lê Văn Cốc, phường Vạn Phúc kiến nghị thành phố cần nghiên cứu về quy hoạch mật độ xây dựng ở khu vực phường và nghiên cứu xây dựng thêm các vườn hoa cây xanh để tránh mật độ dân cư quá đông gây xúc cho người dân. Cử tri nêu ví dụ: như tại tổ dân phố 7, ngõ 23 (phường Vạn Phúc) có Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - Handico lắp đặt trạm điện sát nhà dân gây ảnh hưởng lớn đến người dân, mặc dù cử tri đã kiến nghị nhưng chưa được đơn vị nào giải quyết.
 
Cư tri Đàm Đình Huân, tổ dân 19, phường Kiến Hưng phản ánh: là khu dân cư mới được thành lập, cử tri thấy việc quy hoạch đang gặp bất cập, việc cấp phép xây dựng không rõ ràng, thiếu quản lý chặt chẽ dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lấn chiếm đất công diễn ra phổ biến. Vì vậy, cử tri kiến nghị quận và thành phố cần quản lý chặt vấn đề này. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh việc xã hội hóa các công trình như công viên, khu vui chơi, khu cây xanh còn nhiều bất cập, các công trình xã hội hóa không phát huy được hiệu quả trong đời sống của nhân dân, gây lãng phí.
 
Liên quan đến vấn đề văn hóa, giáo dục, cử tri phường Phú Lương cũng kiến nghị thành phố về tình trạng nhiều trường tiểu học bị quá tải, mật độ đông ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của con em người dân các phường. Cử tri kiến nghị thành phố nghiên cứu xây dựng thêm trường để đáp ứng nhu cầu học cho con em trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, trên địa các phường còn thiếu khu sinh hoạt, nhà họp dân và khu vực sân chơi thể thao cử tri mong muốn thành phố và quận có biện pháp khắc phục sớm.
 

 Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc và khẳng định, mọi vấn đề cử tri nêu đã được đưa lên nghị trường của HĐND TP. Thực tế cho thấy tất cả những vấn đề cử tri nêu đều nằm trong chương trình của kỳ họp thứ 4, HĐND TP khóa XV vừa qua. Trong kỳ họp vừa qua, HĐND TP tiếp tục thực hiện vai trò giám sát về công tác quản lý nhà nước trong các khu chung cư; việc tổ chức giao thông; giải quyết ô nhiễm môi trường; xây dựng hạ tầng xã hội các khu đô thị… Đặc biệt, vấn đề về mức thu học phí, dịch vụ y tế… đã được triển khai. 
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định: hiện nay, HĐND-UBND thành phố đang tổ chức lấy ý kiến cử tri góp ý vào các dự thảo nghị quyết trên Cổng Thông tin điện tử TP Hà Nội. Vì vậy, đồng chí mong muốn ngoài các ý kiến tại hội nghị tiếp xúc, cử tri quận Hà Đông cần tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến trực tiếp vào các dự thảo trên các trang điện tử của thành phố để nghị quyết ban hành các Nghị quyết, chính sách sát thực tế và đi vào cuộc sống.
 
Ngoài ra, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng nhấn mạnh, các đại biểu HĐND TP Hà Nội sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của cử tri quận Hà Đông đến TP và các cơ quan chức năng. Liên quan đến các kiến nghị của cử tri thuộc trách nhiệm giải quyết của quận, Chủ tịch HĐND TP yêu cầu các ngành chức năng tập trung giải quyết ngay như công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, nâng cấp cơ sở hạ tầng... Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh: Lãnh đạo TP đang quyết liệt thay đổi phương pháp điều hành theo hướng rõ người, rõ việc, làm hết trách nhiệm phục vụ Nhân dân. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cử tri tham gia xây dựng chính quyền, về các vấn đề quan trọng của đất nước, giúp đại biểu HĐND TP Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân giao phó.
 
Tiếp xúc cử tri quận Đống Đa
 
* Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND quận Đống Đa, đại biểu HĐND TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 3) đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP Khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại buổi tiếp xúc, cừ tri phường Phương Liên tập trung kiến nghị hai vấn đề liên quan đến Chỉ thị 01/CT-UBND về thực hiện Năm kỷ cương hành chính. Trong đó, cử tri nêu rõ: Tuyến phố Xã Đàn mới có rất nhiều cơ quan, các tiểu thương, các hộ buôn bán nhưng lại không có điểm dừng và đỗ xe ô tô, gây khó khăn trong việc trao đổi hàng hóa. Trong khi đó, sự thiếu đồng bộ trong việc phá bỏ hay làm lại các bục, bệ lên xuống tại các vỉa hè cũng là yếu tố gây mất mỹ quan đô thị. Cử tri kiến nghị đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 3) xem xét, trình lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết những bất cập trên để người dân yên tâm kinh doanh ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo quận Đống Đa, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri phường Phương Liên. Theo Bí thư Quận ủy Đống Đa, nội dung cử tri nêu đã được giao cho UBND quận triển khai và quận sẽ có hướng dẫn cụ thể đến người dân làm lại các bục lên xuống một cách đồng bộ nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Riêng với tình trạng thiếu điểm dừng và đỗ xe ô tô trên phố Xã Đàn, quận đang tích cực thực hiện theo hướng tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Song, vì thực tế lưu lượng xe qua lại trên tuyến phố này rất đông, nên để thiết kế điểm đỗ và trông giữ xe ô tô, quận sẽ tiếp tục nghiên cứu.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t