Tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, Đống Đa sau kỳ họp thứ ba, HĐND TP khóa XV (15:28 13/12/2016)


HNP - Sáng 13/12, đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, Đống Đa sau kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XV. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XV; thông báo trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp.

Toàn cảnh buổi TXCT quận Hai Bà Trưng


Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, buổi tiếp xúc đã có 6 ý kiến của cử tri về các vấn đề bảo vệ môi trường, giá đền bù trong GPMB, thực hiện quản lý trật tự đô thị…
 
Cử tri Lê Duy Hải, phường Thanh Lương cho biết mương thoát nước ở Lạc Trung chưa được cứng hóa, bốc mùi khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Cử tri đề nghị cần nhanh chóng cứng hóa mương Lạc Trung. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị cần sớm triển khai xây dựng trụ sở Công an phường Thanh Lương.
 
Cử tri Nguyễn Thanh Bình, phường Lê Đại Hành cho biết đường Nguyễn Đình Chiểu đã được triển khai xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa xong do dự án nhà tái định cư chưa hoàn thành. Cử tri đề nghị TP cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà tái định cư cho dự án trên.
 
Cử tri Văn Quyết, tổ dân phố số 9, phường Thanh Lương phản ánh, khu nhà tập thể cũ 6 tầng trên địa bàn đã xuống cấp trầm trọng, nhưng đến nay không được giải quyết, nhân dân cũng không biết chủ đầu tư tòa nhà. Bên cạnh đó, việc lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra. Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết tình trạng trên.
 
Cử tri Vũ Đức Duyệt, phường Vĩnh Tuy cho biết, việc GPMB vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Mai Động, giá bồi thường được chia theo vị trí 1, 2, 3. Cử tri cho rằng, đây là phương án không hợp lý, do trước đây khi nộp thuế có nơi nộp theo vị trí 1 nhưng đền bù lại tính vị trí 2, 3. Cử tri đề nghị các cấp xem xét lại phương án đền bù. Bên cạnh đó, cử tri phản ánh các hộ gia đình bị thu hồi 10m đất trở lên mới được phân nhà tái định cư; nhiều hộ dân sau khi bị thu hồi đất chỉ còn 15m, không đủ điều kiện để xây nhà, cũng không được cấp đất, nhà tái định cư. Cử tri đặt câu hỏi về vấn đề này các cấp sẽ giải quyết như thế nào?
 
Trả lời kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND quận Lâm Anh Tuấn cho biết: Về việc cứng hóa kênh mương hở, từ sông Kim Ngưu đến dốc Minh Khai đã được TP giao Sở Xây dựng thực hiện, dự án đã được lập và phê duyệt. Về trụ sở Công an phường Thanh Lương, Phó Chủ tịch quận cho biết dự án đang được quận tích cực triển khai, giao Trung tâm Quỹ đất TP GPMB đất của HTX Việt Hùng, Công an TP đã có kế hoạch xây dựng trụ sở Công an phường.
 
Về vấn đề GPMB tại phường Vĩnh Tuy, đồng chí Lâm Anh Tuấn cho biết, việc đền bù thuộc về thẩm quyền của TP quyết định. Việc chia lớp đền bù, đối với thửa đất của 1 hộ gia đình đất chạy dài hơn 50m thì 50m đầu sẽ đền bù theo đất mặt đường, từ mét thứ 51 sẽ có giá đền bù khác.
 
Đối với những hộ gia đình sau GPMB có diện tích không đủ để xây nhà sẽ có thể chọn các phương án như xây kiot thấp tầng; hợp khối với nhà khác hoặc đồng thuận với nhà nước thu hồi hết để nhận tái định cư. 
 
Tiếp xúc cử tri quận Đống Đa
 
* Tại quận Đống Đa, cử tri đánh giá cao về những kết quả của kỳ họp. Đồng thời, cử tri cũng đưa ra một số các ý kiến mong muốn lãnh đạo HĐND TP Hà Nội và quận Đống Đa quan tâm chỉ đạo giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn như: Vấn đề cần nâng cấp đường Pháo Đài Láng do đã bị xuống cấp từ lâu; giá đền bù GPMB tại đường Trường Chinh còn bất cập, không thống nhất; xem xét việc quây tôn để trông xe tại khu vực tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (gần đường Láng) gây mất tầm nhìn…
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp và trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t