Thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm (15:47 16/03/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 2120/VP-KT, ban hành ngày 13/3, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã cho ý kiến về việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đề nghị thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả kế hoạch Năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Chủ tịch UBND các tỉnh trọng điểm chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân để không đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất; phát hiện, tố giác, đấu tranh với những đối tượng cố ý đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

Thành lập các đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm tạp chất trong tôm; tổ chức ký cam kết không vi phạm tạp chất, công bố công khai danh sách các cơ sở đã ký cam kết theo địa bàn. Phối hợp với ngành Công an tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương; tổ chức thu thập thông tin, trinh sát, điều tra để đấu tranh phòng ngừa; tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc xem xét, đề xuất việc xử lý trách nhiệm chính quyền cấp huyện, xã khi để xảy ra vi phạm tạp chất trên địa bàn. Bố trí đủ lực lượng cán bộ cần thiết, kinh phí cho các hoạt động kiểm tra, thanh tra việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất. Thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết quả đạt được cũng như phối hợp xử lý các tình huống vượt quá thẩm quyền.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo quy định.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t