Ủy quyền cho UBND cấp huyện quyết định giá đất cụ thể (20:29 23/05/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông đã ký ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND ngày 22/5/2024 về việc ủy quyền quyết định giá đất cụ thể trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa


Theo Quyết định, UBND Thành phố ủy quyền cho UBND cấp huyện thực hiện việc quyết định giá đất cụ thể làm căn cứ tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, tính thu tiền sử dụng đất khi giao đất tái định cư; Quyết định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân; Quyết định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp thửa đất, khu đất đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết xây dựng. 
 
UBND Thành phố giao UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố trong phạm vi các quyền và trách nhiệm được ủy quyền.  
 
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc hoặc nội dung vượt thẩm quyền, UBND cấp huyện kịp thời báo cáo, đề xuất UBND Thành phố (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) xem xét, chỉ đạo theo quy định.
 
Có trách nhiệm thực hiện kiện toàn Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể và các nội dung khác có liên quan (nếu có), chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Tài chính - Kế hoạch và các phòng, ban có liên quan để tổ chức thực hiện.
 
Đồng thời, đảm bảo các điều kiện về tài chính, nguồn nhân lực và các điều kiện cần thiết khác để thực hiện các nhiệm vụ được ủy quyền.
 
Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, UBND cấp huyện có trách nhiệm phối hợp khi thực hiện công tác xác định giá đất cụ thể đối với các dự án được triển khai trên địa bàn nhiều quận, huyện, thị xã và các dự án tại vị trí giáp ranh của các quận, huyện, thị xã.
 
Thời hạn ủy quyền từ ngày 22/5/2024 đến hết ngày 31/12/2024. Trước ngày 10/12/2024, UBND Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các sở, ngành, UBND cấp huyện tổ chức sơ kết đánh giá kết quả công tác ủy quyền, báo cáo UBND Thành phố xem xét việc tiếp tục ủy quyền làm cơ sở tổ chức thực hiện cho thời gian tiếp theo.

Kim Nhung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t