Triển khai cơ chế, chính sách của nhà nước đối với Thanh niên (19:19 16/09/2021)


HNP - Ngày 15/9, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch 209/KH-UBND, triển khai thi hành Luật Thanh niên, Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi và Nghị định số 17/2021/NĐ-CP ngày 9/3/2021 của Chính phủ quy định về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện.

Mục đích của Kế hoạch nhằm thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ, chính sách đối với thanh niên, nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước, tổ chức thanh niên, thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện và trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên quy định tại Luật và các Nghị định. Xác định nội dung công việc, thời hạn thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai, thi hành Luật và các Nghị định bảo đảm đồng bộ, thống nhất, hiệu lực và hiệu quả. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành thuộc Thành phố trong việc triển khai, thi hành Luật và các Nghị định.
 
Theo đó, Thành phố sẽ tập trung vào 5 nội dung chính, bao gồm: Tổ chức phổ biến, tuyên truyền, triển khai Luật Thanh niên và các Nghị định; Thực hiện Tháng Thanh niên, cụ thể hóa, triển khai chính sách của nhà nước đối với Thanh niên theo quy định tại Luật Thanh niên; Rà soát, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thanh niên; Thực hiện Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên, cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Thực hiện Nghị định số 17/2021/NĐ-CP ngày 09/3/2021 của Chính phủ quy định về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện.
 
Đáng chú ý, trong nội dung "Thực hiện Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên, cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi", Kế hoạch nêu rõ: Hàng năm, UBND Thành phố, UBND quận huyện, thị xã; UBND xã, phường thị trấn thực hiện đối thoại với thanh niên theo quy định tại Nghị định 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, các sở, ban, ngành Thành phố tham mưu UBND Thành phố xây dựng Kế hoạch và triển khai tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên cấp Thành phố. UBND quận, huyện thị xã; UBND xã, phường, thị trấn chủ trì, phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan, xây dựng Kế hoạch và triển khai tổ chức hội nghị đối thoại với thanh niên trên địa bàn quản lý.

Thời gian tổ chức đối thoại với thanh niên vào tháng 3 hằng năm. Trường hợp không thể tổ chức trong tháng 3 thì tổ chức đối thoại vào thời gian phù hợp. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân có trách nhiệm đối thoại với thanh niên theo yêu cầu của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên và các tổ chức khác của thanh niên được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t