Thực hiện nghiêm việc tự đánh giá các tiêu chí về an toàn Covid-19 (13:34 08/04/2021)


HNP - Ngày 7/4, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 203/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội, tại phiên họp số 101, diễn ra ngày 05/4/2021.

Theo đó, UBND thành phố đề nghị các đơn vị cần tiếp tục tăng cường, duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh của thế giới, Việt Nam và thành phố, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan. Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Các đơn vị sở, ban ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã theo lĩnh vực quản lý nhà nước và địa bàn phụ trách chỉ đạo triển khai nghiêm túc các quy trình phòng, chống dịch Covid-19 thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý; thực hiện nghiêm việc tự đánh giá các tiêu chí về an toàn Covid-19; kiểm soát, chỉ cho phép các hoạt động được tổ chức nếu có đầy đủ các tiêu chí về an toàn Covid-19.
 
Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc. Duy trì chế độ thường trực để sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống dịch: Triển khai xét nghiệm sàng lọc tại các cơ sở khám chữa bệnh đối với nhân viên y tế và các bệnh nhân có nguy cơ. Tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo cho việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 công khai, đúng đối tượng. Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng bố trí đầy đủ trang thiết bị theo quy trình, đảm bảo an toàn tiêm chủng: tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng (các tiêu chí trước khi tiêm chủng); tiến hành tiêm; theo dõi các phản ứng sau khi tiêm, đảm bảo an toàn tối đa theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan chuẩn bị tuyệt đối an toàn về công tác đảm bảo y tế và phòng chống dịch bệnh cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Công an thành phố chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, nắm bắt trên địa bàn xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép và chủ các cơ sở lưu trú có chứa người nhập cảnh trái phép.
 
Các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế, không để dịch bệnh lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.
 
Các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trên địa bàn. Cụ thể: Giám sát y tế chặt chẽ tại địa phương đối với trường hợp sau khi hoàn thành cách ly tập trung đủ 14 ngày và cả những trường hợp đã được điều trị khỏi Covid-19 khi trở về địa phương. Tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép trên địa bàn.
 
Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan, các địa điểm kinh doanh dịch vụ, lễ hội, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, địa điểm công cộng, tập trung đông người có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại cộng đồng. Tăng cường công tác tuyên truyền cán bộ, nhân dân cài đặt ứng dụng “Bluezone, Ncovi”; giao Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên tổng hợp, báo cáo kết quả cài đặt các ứng dụng “Bluezone, Ncovi”, có văn bản gửi đến các địa phương, đơn vị thuộc thành phố để kịp thời chỉ đạo, đảm bảo hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố.

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t