Đẩy mạnh thực thi pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, động vật hoang dã (12:23 19/01/2021)


HNP - Ngày 18/01, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 197/UBND-ĐT về đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học và các loài hoang dã.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố đẩy mạnh tuyên truyền tới công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã, đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ; không tham gia săn, bắn, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ, tàng trữ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật.
 
Cùng với đó, không tiêu thụ, sử dụng các loài động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp; không tham gia săn, bắt, mua, bán sử dụng các loài chim hoang dã, đặc biệt trong mùa di cư từ tháng 9 của năm trước đến tháng 4, tháng 5 của năm sau; tăng cường công tác quản lý, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại; không vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại ra môi trường tự nhiên.
 
Trong công văn này, UBND thành phố giao Chi cục Kiểm lâm Hà Nội chủ trì phối hợp với các đơn vị: Cục Quản lý thị trường thành phố, Cục Hải quan thành phố, Công an thành phố tăng cường phối hợp liên ngành, thanh tra, kiểm tra thường xuyên các nhà hàng, cơ sở nuôi, kinh doanh động vật hoang dã, chợ chim hoang dã, các tuyến vận chuyển hàng hóa trọng điểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp, các loài di cư.
 
Công an thành phố phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và UBND các quận, huyện và thị xã tăng cường kiểm soát các hoạt động săn bắt, buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ các loài chim hoang dã trong mùa chim di cư; đặc biệt tại các khu vực có loài chim di cư xuất hiện.
 
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm soát, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại tại các khu vực tâm linh như: Đình, chùa, đền... xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
 
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hướng dẫn các cơ quan báo chí thành phố, cơ quan báo chí Trung ương ký chương trình phối hợp công tác với thành phố và chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp, các loài chim hoang dã di cư và không buôn bán, vận chuyển, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.
 
Các cơ quan báo chí thành phố tăng cường đưa tin, phát sóng các thông điệp, phóng sự, bản tin tuyên truyền pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp, các loài chim hoang dã di cư và không buôn bán, vận chuyển, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại...

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t