Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà để phòng, chống dịch Covid-19 (21:17 23/10/2020)


HNP - Ngày 23/10, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 28/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội (tại phiên họp số 68).

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân việc phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế về thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). Đặc biệt là người dân chủ động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, cụ thể: Trên tất cả các tuyến xe buýt nội tỉnh và ngoại tỉnh; các khu công viên, vườn hoa, quảng trường; các sự kiện tổ chức nơi công cộng; các sự kiện thể thao tại sân vận động, khu công cộng; các siêu thị, chợ và trung tâm thương mại. Các trường hợp không thực hiện cần có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.
 
Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh đông người phải có phương án phòng, chống dịch bệnh. Phát hiện sớm, xử lý nhanh các trường hợp nghi ngờ, có triệu chứng, hoặc khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Tăng cường thực hiện việc kiểm tra toàn diện về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý. Đặc biệt là các địa phương đang có các khu cách ly tập trung và nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện đông người trên địa bàn.
 
UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các chốt yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi vào tuyến phố đi bộ. Trường hợp đã vào tuyến phố đi bộ nhưng không đeo khẩu trang cần có các các biện pháp xử lý nghiêm khắc.
 
Sở Y tế chủ động chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố; trường hợp có khó khăn vướng mắc, cần kịp thời có văn bản báo cáo Ban Chỉ đạo, UBND thành phố. Tích cực thực hiện việc kiểm tra thường xuyên về công tác phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường học, cơ sở giáo dục, đặc biệt là việc học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường và từ trường về nhà.
 
Sở Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các phương tiện giao thông công cộng hoạt động trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các tuyến xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh.
 
Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn. Đặc biệt là các sự kiện tổ chức ở các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
 
Sở Công Thương phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu chợ, siêu thị và trung tâm thương mại.
 
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với địa phương tăng cường thực hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm các ngành, các cấp và người dân Thủ đô luôn nâng cao cảnh giác, không chủ quan, không lơ là và nghiêm túc thực hiện các biện pháp chống dịch, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân khi đã hết cách ly theo quy định cần cách ly tại nhà thêm 14 ngày để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t