Thực hiện hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính (15:18 29/09/2020)


HNP - Ngày 28/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 4746/UBND-KSTTHC, về triển khai thực hiện Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND.

Công văn nêu rõ, ngày 4/9/2020, UBND thành phố ban hành Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND về Quy định thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/10/2020. Để thực hiện hiệu quả quyết định, UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát bộ phận “một cửa”, quy chế tổ chức hoạt động, kịp thời kiện toàn, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới để phù hợp quy định tại Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND và quy định của pháp luật; bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị của bộ phận “một cửa” phù hợp với quy định và tình hình thực tế của đơn vị.
 
Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hoặc các hội nghị quán triệt việc thực hiện quyết định; bố trí nguồn kinh phí đảm bảo cho việc tổ chức triển khai thực hiện quyết định theo đúng quy định.
 
Văn phòng UBND thành phố là cơ quan đầu mối, tham mưu giúp UBND thành phố trong việc triển khai thực hiện; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ngành, UBND cấp huyện, hoàn thành trước ngày 30/10/2020; phối hợp với các đơn vị có liên quan đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện quyết định.

Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t