Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Từ thiện Tấm lòng vàng Hà Nội (19:40 18/11/2019)


HNP - Ngày 5-11, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6175/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Từ thiện Tấm lòng vàng Hà Nội.

Theo Quyết định, phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Từ thiện Tấm lòng vàng Hà Nội, đã được Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 của Hội Từ thiện Tấm lòng vàng Hà Nội thông qua ngày 16-5-2019 kèm theo Quyết định này.

Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng (đồng Việt Nam và ngoại tệ) tại ngân hàng, Trụ sở: số nhà 22, phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội - Điện thoại: 024.22153728- Email: hoituthientamlongvang@gmail.com.

Hội có nhiệm vụ chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hội. Tổ chức, triển khai hoạt động theo nội dung Điều lệ đã được phê duyệt. Không lợi dụng hoạt động của Hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Tuyên truyền, phổ biến và vận động hội viên tuân thủ các quy định của pháp luật; tích cực làm việc thiện, loại bỏ nếp sống không lành mạnh, góp phần bảo tồn nền văn hóa truyền thống giàu lòng nhân ái, vị tha của dân tộc Việt Nam; Tập hợp đoàn kết hội viên; tổ chức phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hội nhằm tham gia phát triển các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.


Phối hợp với các cơ sở y tế có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để tổ chức khám chữa bệnh, phòng bệnh cho các đối tượng của Hội.

Đại diện hội viên tham gia kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật; Định kỳ và đột xuất báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của Hội với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Hòa giải tranh chấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Hội theo quy định pháp luật và Điều lệ Hội; Quản lý và sử dụng hiệu quả kinh phí của Hội theo đúng quy định của Điều lệ Hội và phấp luật. Hàng năm, Hội thực hiện chế độ báo cáo quyết toán tài chính theo quy định của nhà nước gửi Sở Tài chính; báo cáo về việc tiếp nhận, sử dụng nguồn tài trợ của cá nhân, tổ chức nước ngoài gửi Sở Ke hoạch và Đầu tư, chậm nhất là vào ngày 01-12 hàng năm...

Quyết định này thay thế Quyết định số 5929/QĐ-UB, ngày 23-8-2005 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt Điều lệ (sửa đổi) về tổ chức và hoạt động của Hội Từ thiện Tấm lòng vàng thành phố Hà Nội.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t