Chủ động ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo trong xã hội (15:51 15/11/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 5077/UBND-NC, ban hành ngày 12-11, UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo trong xã hội trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 9806/VPCP-NC ngày 28-10-2019 của Văn phòng Chính phủ về việc “Tăng cường ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo trong xã hội”, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, có biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, chủ động có các giải pháp ngăn chặn triệt để và xử lý nghiêm các hành vi lừa đảo trên địa bàn thành phố theo quy định pháp luật. Đồng thời, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã nghiên cứu, thiết lập đường dây nóng tại các địa phương để tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân khi bị các đối tượng lừa đảo.

Trong công văn này, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Công an thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn các đối tượng thường sử dụng để lừa đảo.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 9806/VPCP-NC, yêu cầu các bộ Công an, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương “Tăng cường ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo trong xã hội”. Trong đó cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sàn của người dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự, như: Lừa đảo kinh doanh đa cấp, lừa đảo trong chuyển nhượng đất đai... Đặc biệt, tình trạng lừa đảo qua mạng Intemet, mạng viễn thông gia tăng (như lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn trúng thưởng tới các số điện thoại; giả danh người nước ngoài nhắn tin làm quen và gửi quà tặng về Việt Nam; giả danh cơ quan thực thi pháp luật gọi điện yêu cầu người dân nộp tiền vào tài khoản để kiểm tra, sau đó chiếm đoạt; chiếm đoạt quyền điều khiển tài khoản mạng xã hội để lừa đảo; lừa đảo qua hoạt động trao đổi, mua bán hàng qua mạng...).


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t