Phê duyệt nội dung văn kiện Dự án "Đào tạo ngôn ngữ ký hiệu cho người điếc tại huyện Thanh Trì và huyện Chương Mỹ" (14:42 04/09/2019)


HNP - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4678/QĐ-UBND về việc Phê duyệt nội dung văn kiện Dự án "Đào tạo ngôn ngữ ký hiệu cho người điếc tại huyện Thanh Trì và huyện Chương Mỹ" do Quỹ Abilis/Phần Lan tài trợ cho Hội Người Khuyết tật thành phố Hà Nội.

Dự án được thực hiện trong 05 tháng (kể từ khi Dự án được UBND Thành phố phê duyệt), nhằm mục tiêu: Dạy ngôn ngữ ký hiệu cho người điếc và người nhà của người điếc để giúp người điếc và gia đình có thể giao tiếp nhiều hơn và chia sẻ được tâm tư, suy nghĩ ở mức cơ bản; Mở rộng đội ngũ giảng dạy ngôn ngữ ký hiệu trong tương lai để giúp thêm nhiều người điếc ở các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh thành khác học được ngôn ngữ và ký hiệu giúp ích cho cuộc sống của họ. Đối tượng hưởng lợi: 20 người điếc và 20 người nhà của họ tại huyện Thanh Trì và huyện Chương Mỹ.

Kết quả của dự án: 20 người điếc và 20 người nhà của họ có kiến thức về ngôn ngữ ký hiệu, giúp họ có thể giao tiếp nhiều hơn với gia đình và những người xung quanh; Người điếc được tiếp cận nhiều thông tin hơn qua các bản tin có người phiên dịch ở góc hình trên TV.

Tổng giá trị Dự án: 3.736 Euro, tương đương 99 triệu đồng, trong đó: 3.396 Euro, tương đương 90 triệu đồng do Quỹ Abilis/Phần Lan tài trợ; 340 Euro, tương đương 9 triệu đồng do Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội đóng góp dưới hình thức công lao động và văn phòng phẩm (không sử dụng vốn từ ngân sách Thành phố).

Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND Thành phố về tính chuẩn xác, tính hợp pháp của các thông tin, số liệu trình bày trong hồ sơ trình phê duyệt Dự án; Thực hiện Dự án đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan.

Các Sở, ngành và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp và cộng tác chặt chẽ với chủ Dự án để triển khai tiếp nhận Dự án hiệu quả, đảm bảo đúng quy định pháp luật và Thành phố.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t