Chuẩn bị xây dựng hồ sơ “Hà Nội - thành phố sáng tạo" đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (21:43 12/06/2019)


HNP - Ngày 11/6, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND, triển khai xây dựng hồ sơ “Hà Nội - thành phố sáng tạo" đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Theo kế hoạch, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội  là đơn vị thực hiện; đơn vị tham vấn, phối hợp: Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, các sở, ban, ngành thành phố. Theo đó, sẽ thành lập Tổ công tác xây dựng hồ sơ gồm các chuyên gia, nhà nghiên cứu các lĩnh vực, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, các sở, ban, ngành thành phố, các đơn vị liên quan; Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và một sô cộng tác viên,...

Về xây dựng hồ sơ, theo quy định, hướng dẫn của UNESCO. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các tọa đàm, hội thảo chuyên đề, tổ chức hội thảo quốc tế lấy ý kiến góp ý hồ sơ của các nhà khoa học, quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước. Trong đó, tọa đàm, hội thảo chuyên đề: Mời các chuyên gia của trung ương và thành phố Hà Nội tham vấn các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc, xây dựng, kinh tế, xã hội, tài nguyên môi trường, giáo dục, xây dựng, y tế, tài chính, công thương, làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ, văn học nghệ thuật, đối ngoại, hợp tác quốc tế,... thực trạng và tiềm năng thành phố Hà Nội đáp ứng theo tiêu chí hồ sơ của UNESCO. Với Hội thảo quốc tế “Hà Nội hướng tới Thành phố sáng tạo” dự kiến tổ chức vào ngày 14/6/2019 tại Bảo tàng Hà Nội.

Về thiết kế logo, bộ nhận diện và lập một trang website riêng cho việc xây dựng hồ sơ Hà Nội thành phố sáng tạo đề cử tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo trình UNESCO: Xây dựng website “Hà Nội hướng tới Thủ đô sáng tạo”, trong đó, có video clip, hình ảnh, bài viết đưa thông tin minh chứng một cách đầy đủ hệ thống cho các chính sách, tầm nhìn của thành phố đáp ứng hồ sơ đề cử, làm nổi bật tầm nhìn, thông điệp, chính sách và thông tin về tương lai của Hà Nội thủ đô sáng tạo; tổ chức quản lý, cập nhật thông tin và duy trì trang webside đến 31/12/2019; tổ chức cuộc thi thiết kế logo Hà Nội thành phố sáng tạo.

Các công tác sau khi nộp hồ sơ (sau ngày 28/6/2019): Chuẩn bị sách ảnh, băng ghi hình giới thiệu về Thủ đô Hà Nội, đồ lưu niệm thủ công truyền thống góp phần quảng bá tiềm năng của Hà Nội trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Tổ chức đoàn tham dự Hội nghị các thành phố sáng tạo tố chức tại Adelaide (Úc), đây là dịp giới thiệu quảng bá những thành tựu và tầm nhìn của thành phố Hà Nội đáp ứng hồ sơ đề cử với UNESCO và các thành phổ đã là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo. Tổ chức đoàn thành phố Hà Nội tham gia phiên họp thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ “Hà Nội - thành phố sáng tạo” đề cử tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (tháng 11/2019 tại Pháp).

Hồ sơ được xây dựng trình UNESCO là cơ sở để Hà Nội có cơ hội tham gia vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, trở thành một trong những điểm đến của tri thức và sáng tạo trên toàn thế giới. Hồ sơ được xây dựng trên cơ sở khoa học, tổng hợp các giá trị, kết quả đạt được và hướng tới của thành phố về kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật, giáo dục... theo đúng hướng dẫn của UNESCO.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t