Thành lập Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ việc làm nông dân và Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội (12:49 12/06/2019)


HNP - Ngày 7/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3071/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ việc làm nông dân và Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội.

Theo đó, tên gọi sau khi hợp nhất: Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp - Tên giao dịch tiếng Anh: “Center of Agricultural Support and Farming training”. Tên viết tắt: CATS; Trụ sở làm việc: Nhà B1, số 33 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc Hội Nông dân thành phố Hà Nội, có chức năng tổ chức các hoạt động về lĩnh vực đào tạo và liên kết đào tạo nghề cho nông dân và con em nông dân, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa và tổ chức các hoạt động dịch vụ công theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Trung tâm có tư cách pháp nhân, có trụ sở làm việc, có con dấu riêng, có tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố.

Nhiệm vụ của Trung tâm: Tuyên truyền, phổ biến, tổ chức tập huấn và giúp hội viên nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, quản lý vào sản xuất kinh doanh; tư vấn, trợ giúp pháp luật cho nông dân; tìm thị trường và tiêu thụ sản phẩm, gắn sản xuất với thị trường; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm trong nước và nước ngoài; xây dựng dự án và vay vốn để phát triển sản xuất, đồng thời, hướng dẫn các hộ nông dân sử dụng vốn có hiệu quả.

Phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, chuyển dịch ngành nghề, nhân cấy nghề cho lao động nông thôn; ký kết hợp đồng liên kết đào tạo nghề với các đơn vị đào tạo nghề chuyên nghiệp để phối hợp đào tạo cho nông dân và con em nông dân; giới thiệu việc làm, làm dịch vụ đưa lao động từ các vùng đô thị hóa hoặc nơi giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư đến làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, các dự án tại Hà Nội hoặc đi lao động hợp tác nước ngoài khi thành phố có chỉ tiêu. Tổ chức dạy nghề, đào tạo nghề khi được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy Chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy đinh. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Ban Thường vụ, Thường trực, Thủ trưởng cơ quan Thành hội giao.

Trung tâm thực hiện cơ chế tự chủ. Cơ cấu tổ chức bộ máy gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; 03 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Phòng Tổ chức - Hành chính; Phòng Hỗ trợ nông dân và Dạy nghề; Phòng Dự án và Xúc tiến thương mại. Trước mắt, biên chế của Trung tâm gồm 08 biên chế viên chức trong tổng số biên chế của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ việc làm nông dân và Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội đã được cơ quan có thẩm quyền giao.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t