Chuẩn bị diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 (09:56 17/05/2019)


HNP - Ngày 13/5, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND, triển khai tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019.

Theo kế hoạch, từ ngày 7/6 đến 9/6/2019, tại Công viên Thống Nhất sẽ diễn ra sự kiện trên nhằm mục đích tôn vinh và giới thiệu tới người dân Hà Nội và du khách khắp từ mọi miền đất nước cũng như các du khách quốc tế về di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội và một số ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc, Trung, Nam. Lễ khai mạc lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 vào lúc 20h, ngày 7/6/2019.

Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động như: Khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Ba miền Bắc, Trung, Nam: Tái hiện không gian đậm chất các làng nghề gắn khu vực với di sản ẩm thực, sản vật ẩm thực tiêu biểu của miền Bắc, Trung, Nam; giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của ba miền Bắc, Trung, Nam, các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân giới thiệu ẩm thực.

Tại khu vực triển lãm có hoạt động giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật chủ đề ba miền Bắc, Trung, Nam xưa và nay, những ký ức ba miền về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng. Còn khu vực sân khấu chính có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội; trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống; tổ chức không gian trải nghiệm về ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi. Khu vực gian bán hàng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực: Bố trí các gian bán hàng giới thiệu sản phẩm ẩm thực (khoảng 50-70 gian).

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, các sở, ngành, UBND quận, huyện và đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo đúng quy định.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện khu các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và khu vực thưởng thức ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các đơn vị liên quan trong quá trình mời các nghệ nhân ẩm thực tham gia và sắp xếp các gian hàng trong sự kiện.

UBND các quận, huyện có sản phẩm tham gia sự kiện phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thiết kế và thi công khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với ẩm thực tiêu biểu của địa phương. Chủ trì, chịu trách nhiệm nội dung trưng bày và chương trình hoạt động tại các gian trưng bày giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t