Củng cố nâng cao hiệu quả các HTX nông nghiệp và xử lý dứt điểm các HTX nông nghiệp đã ngừng hoạt động lâu ngày (12:49 29/01/2019)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 729/VP-KT, đề nghị các sở, ban, ngành tập trung thực hiện chỉ đạo về việc củng cố nâng cao hiệu quả các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp và xử lý dứt điểm các HTX nông nghiệp đã ngừng hoạt động lâu ngày trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, sau khi xem xét báo cáo, đề nghị của Sở NN&PTNT về việc củng cố nâng cao hiệu quả các HTX nông nghiệp và xử lý dứt điểm các HTX đã ngừng hoạt động lâu ngày, trong đó, đề xuất ban hành các kế hoạch hỗ trợ HTX nông nghiệp, thực hiện Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 27/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020 và Quyết định số 1231/QĐ-BNN-KTHT ngày 9/4/2018 về phê duỵệt kế hoạch triển khai thí điểm mô hinh đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học, cao đẳng về làm việc có thời hạn ở HTX nông nghiệp.

Bên cạnh đó, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành hướng dẫn thủ tục hồ sơ để cấp có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất hoặc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các HTX để tạo điều kiện cho các HTX mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, theo khoản 2 điều 25 Nghị định 107/2017/NĐ-CP ngày 15/9/2017 của Chính phủ. Có chính sách thu hút cán bộ trẻ, các doanh nghiệp, nhà kinh doanh về đầu tư, hoạt động lĩnh vực nông nghiệp. Có những quy định để đơn giản các thủ tục giải thể các HTX ngừng hoạt động lâu ngày như: Mất dấu, không còn hồ sơ, không xác định được người đại diện hợp pháp của HTX.... Đồng thời, có chế tài xử lý nghiêm đối với các HTX thành lập nhưng hoạt động và tổ chức không đúng với bản chất HTX, đặc biệt là các HTX không hoạt động, bắt buộc phải giải thể nhưng không làm thủ tục giải thể.

Về nội dung trên, UBND thành phố giao Sở NN&PTNT thực hiện đầy đủ, đúng quy định chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 5630/UBND-KT ngày 16/11/2018 về việc củng cố nâng cao hiệu quả các HTX nông nghiệp và xử lý dứt điểm các HTX nông nghiệp đã ngừng hoạt động lâu ngày; tổng hợp tình hình thực hiện, những khó khăn, vướng mắc; lấy ý kiến thống nhất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh HTX thành phố, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan; tham mưu, đề xuất UBND thành phố theo quy định...


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t