Xử lý dứt điểm vi phạm bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông ở Phú Xuyên (15:37 23/06/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 4694/VP-ĐT, ban hành ngày 21/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị sở, ngành liên quan, UBND huyện Phú Xuyên xử lý vi phạm các bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông Hồng.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản số 51/BC-UBND ngày 28/5/2018 của UBND huyện Phú Xuyên báo cáo việc xử lý vi phạm các bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông Hồng trên địa bàn thị trấn Phú Minh, các xã Văn Nhân, Hồng Thái, Khai Thái và Quang Lãng (huyện Phú Xuyên). Trong đó cho biết, thời gian vừa qua Huyện ủy, UBND huyện đã nghiêm túc triển khai, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý, xử lý bến bãi vật liệu xây dựng trên địa bàn, không có biểu hiện bao che, né tránh đối với các vi phạm.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vi phạm, huyện Phú Xuyên gặp một số khó khăn, cụ thể: Các điểm khai thác và trung chuyển vật liệu xây dựng thuộc huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên là địa phương giáp ranh hoạt động mạnh, thường xuyên cung cấp vật liệu xây dựng cho đơn vị, hộ gia đình kinh doanh cát trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Nhu cầu cung cấp vật liệu xây dựng cho tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và các công trình công cộng, xây dựng nông thôn mới và của người dân trên địa bàn cũng rất cấp thiết. Mặt khác, việc xử lý vi phạm nêu trên chưa được sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng của thành phố nên việc xử lý vi phạm về bến thủy nội địa và phương tiện giao thông đường sông gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi chất tải của các đơn vị. Thực hiện quyết định xử phạt vi phạm, UBND huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, kiên quyết giải tỏa vật liệu xây dựng trong bến bãi vi phạm. Đồng thời, cũng đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng thành phố trực tiếp phối hợp với UBND huyện xử lý vi phạm toàn bộ các bến thủy nội địa và phương tiện đường thủy vi phạm.

Sau khi xem xét nội dung trên, UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Phú Xuyên chủ trì, phối hợp với sở, ngành và đơn vị có liên quan tiếp tục kiểm tra, xử lý dứt điểm vi phạm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động khai thác khoáng sản, hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng trái phép, vi phạm các quy định về sử dụng đất, quản lý đê điều, phòng chống lụt bão trên địa bàn huyện; không để phát sinh các vi phạm mới...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t