Cho phép thành lập và phê duyệt Điều lệ Hội Khuyến học huyện Quốc Oai (12:36 23/02/2018)


HNP - Ngày 21/2, UBND thành phố  Hà Nội ban hành Quyết định số 831/QĐ-UBND cho phép thành lập và phê duyệt Điều lệ Hội Khuyến học huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hội Khuyến học huyện Quốc Oai là một tổ chức xã hội của công dân, tổ chức đang sinh sống và hoạt động hợp pháp trên địa bàn huyện Quốc Oai, tâm huyết với sự nghiệp "trồng người", góp sức phấn đấu cho phong trào "toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập”. Mục đích của Hội nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; phát huy sức mạnh sáng tạo của hội viên nhằm góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nguồn nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Trụ sở của Hội đặt tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Hội hoạt động trong phạm vi huyện Quốc Oai trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài; Chịu sự quản lý nhà nước của UBND huyện Quốc Oai, Sở Giáo dục và Đào tạo và các Sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội có nhiệm vụ khuyến khích và hỗ trợ việc dạy và học trong nhà trường. Vận động nhân dân tích cực học tập, học tập suốt đời, quan tâm đến những người nghèo, người khuyết tật không có điều kiện học tập và những người có năng khiếu nhằm nâng cao dân trí, nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp để góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Liên kết, vận động mọi gia đình và tổ chức xã hội, cùng các cơ sở giáo dục và đào tạo góp phần động viên, chăm lo về vật chất và tinh thần đối với các thầy cô giáo, thực hiện sự kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, học kết hợp với hành, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t