Cho phép chuyển chủ đầu tư dự án cấp nước sạch cho 4 xã ở Ba Vì (13:55 21/10/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa xem xét đề xuất nâng công suất Nhà máy nước sạch Phú Sơn và tiếp nhận chuyển chủ đầu tư dự án xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 4 xã bị thu hồi đất thực hiện dự án nghĩa trang Yên Kỳ.

Theo đó, UBND thành phố đồng ý về chủ trương cho phép Liên danh Công ty cổ phần Ao Vua và Công ty cổ phần Cấp, thoát nước và môi trường Ba Vì nâng công suất nhà máy nước tại Phú Sơn lên 60.000 đến 100.000m3/ngày đêm, đảm bảo cấp nước sạch cho các xã còn lại chưa được cấp nước sạch thuộc huyện Ba Vì và từng bước thay thế nguồn cấp đang khai thác nước ngầm cho các khu vực thuộc thị xã Sơn Tây. Liên danh Công ty cổ phần Ao Vua và Công ty cổ phần Cấp, thoát nước và môi trường Ba Vì phải có cam kết áp dụng công nghệ tiên tiến đảm bảo chất lượng nước uống được tại vòi (tham khảo tiêu chuẩn của Châu Âu); thời gian hoàn thành mở rộng nâng công suất trước tháng 6/2020; thời gian nộp hồ sơ đề xuất trước 30/10/2017.

Cùng với đó, UBND thành phố chấp thuận về nguyên tắc giao Liên danh Công ty cổ phần Ao Vua và Công ty cổ phần cấp thoát nước và môi trường Ba Vì tiếp nhận và tiếp tục đầu tư hoàn thành giai đoạn 1 dự án cấp nước sạch cho 4 xã bị thu hồi đất thực hiện dự án nghĩa trang Yên Kỳ và các xã lân cận do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư. Tổng vốn ngân sách thành phố đã bố trí và giải ngân khoảng 90,3 tỷ đồng; giá trị tiếp nhận theo giá trị xây lắp khoảng 83,4 tỷ đồng.

UBND thành phố cho phép liên danh thực hiện theo cơ chế vừa khảo sát, vừa thiết kế vừa thi công hệ thống đường ống phân phối cấp nước cho các xã. Về cơ chế giao vốn và thu hồi vốn ngân sách đã đầu tư dự án, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhà đầu tư và đơn vị liên quan đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 30/10/2017.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t