Tăng cường quản lý, chấn chỉnh một số nội dung trong hoạt động đấu thầu (12:59 27/06/2017)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5845/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan thực hiện Chỉ thị số 4764/CT-BNN-XD của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Chỉ thị số 4764/CT-BNN- XD ngày 9/6/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường quản lý và chấn chỉnh một số nội dung trong hoạt động đấu thầu; trách nhiệm trong quản lý dự án ODA các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn đầu tư công do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý. Trong đó nhấn mạnh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TT ngày 4/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước do Bộ quản lý. Tăng cường công tác giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu theo Thông tư số 10/2016/TT-BKHĐT ngày 22/7/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quy định chi tiết việc giám sát, theo dõi và kiểm tra hoạt động đấu thầu.

Trách nhiệm quản lý đầu tư xây dựng đối với các tiểu dự án thuộc dự án ODA do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là chủ quản dự án, địa phương được giao quyết định đầu tư. Cụ thể, UBND cấp tỉnh, chủ đầu tư do UBND tỉnh thành lập phải thực hiện toàn diện chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cấp quyết định đầu tư, chủ đầu tư dự án theo quy định của pháp luật Việt Nam, nhà tài trợ và văn kiện dự án ở tất cả các khâu trong quá trình quản lý thực hiện dự án, bao gồm cả việc xử lý tình huống và vi phạm trong đấu thầu, vi phạm về chất lượng xây dựng và hợp đồng... giải quyết khiếu nại, khiếu kiện trong quản lý hoạt động về đấu thầu và hợp đồng xây dựng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý đầu tư chung toàn bộ dự án, là đầu mối làm việc với nhà tài trợ; các đơn vị thuộc Bộ, theo chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động về quản lý dự án phù hợp với luật pháp trong nước, văn kiện dự án và chính sách của nhà tài trợ, thực hiện các nhiệm vụ được phân công cụ thể trong Hiệp định vay.

Trong quá trình thực hiện, nghiêm cấm các cán bộ, công chức, cá nhân dùng ảnh hưởng của vị trí công tác để tham gia, tác động hoặc có hành vi can thiệp khác, làm ảnh hưởng xấu đến quá trình lựa chọn nhà thầu và quản lý, thực hiện dự án.

Về nội dung trên, UBND thành phố giao các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn nghiên cứu, tổ chức thực hiện đúng các nội dung Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo tại chỉ thị trên. Trong quá trình tổ chức thực hiện có vướng mắc quá thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố để báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định.


Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t