Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (17:36 23/03/2017)


HNP - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND, Triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (DVBCCI ) trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, hình thức thực hiện TTHC qua DVBCCI theo 3 hình thức sau: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; Nhận kết quả giải quyết TTHC; Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.

Rà soát, công bố danh mục các TTHC thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua DVBCCI được UBND Thành phố phê duyệt trên Trang/cổng thông tin điện tử(TTĐT) của đơn vị có thẩm quyền giải quyết TTHC và đăng tải trên cổng Giao tiếp điện tử (GTĐT)/Cổng dịch vụ công (DVC) của Thành phố, theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI, cụ thể: Từ ngày 20/3/2017, thực hiện thí điểm trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC đã được cung cấp trực tuyến mức 3, 4 tại quận Long Biên và Bắc Từ Liêm (bao gồm cả cấp phường trực thuộc) và Sở Thông tin và Truyền thông.

Từ ngày 01/6/2017, trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm nêu trên, mở rộng triển khai thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC thực hiện thí điểm cho các quận, huyện, thị xã còn lại; đồng thời, triển khai trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cả 3 cấp (sở, cấp huyện và cấp xã) thuộc các lĩnh vực quản lý trong danh mục tại phụ lục 01 kèm theo.

Từ ngày 01/8/2017, triển khai diện rộng việc trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC của tất cả các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trực thuộc.

Giai đoạn 2: Quý IV năm 2017, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI đối với các TTHC có thành phần hồ sơ đơn giản, không phải đối chiếu với bản gốc, không bắt buộc chủ thể thực hiện TTHC phải trực tiếp gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

Trong các năm tiếp theo, hàng năm, sẽ thực hiện rà soát, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI để đảm bảo tỷ lệ tối đa các TTHC được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn thực hiện rà soát TTHC, lựa chọn các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI, xây dựng lộ trình theo từng năm, đảm bảo tối đa tỷ lệ các TTHC được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, báo cáo UBND Thành phố phê duyệt, cụ thể:

Giai đoạn 1: Thực hiện rà soát, báo cáo UBND Thành phố phê duyệt và công khai danh mục các TTHC để thực hiện trả kết quả giải quỵết TTHC qua DVBCCI, thực hiện theo phương thức từ triển khai thí điểm tới triển khai diện rộng, cụ thể như sau: Rà soát, công khai trước ngày 01/6/2017 danh mục các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp sở; UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường thị trấn theo ngành, lĩnh vực quản lý của 10 sở thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI; Rà soát, công khai trước ngày 01/8/2017 danh mục các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp sở; UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường thị trấn theo ngành, lĩnh vực quản lý của các sở, ban, ngành còn lại thực hiện trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI.

Giai đoạn 2: Hàng năm, thực hiện rà soát, triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI theo lộ trình từng năm được UBND Thành phố phê duyệt. Năm 2017, theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, thực hiện rà soát, công khai trước ngày 01/10/2017 danh mục các TTHC của các cơ quan nhà nước Thành phố thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua DVBCCI.   


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t