Niêm yết đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, để người dân trực tiếp liên hệ (00:00 24/06/2022)


HNP - UBND thành phố Hà Nội vừa có Báo cáo về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022 của thành phố.

6 tháng đầu năm Thành phố chú trọng xây dựng cơ chế liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính và đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Để làm tốt nhiệm vụ này, thành phố đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”…, giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện.
 
Trong rà soát, đơn giản hóa và công bố, công khai thủ tục hành chính, tính đến ngày 15-6, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.895 thủ tục, trong đó khối sở và cơ quan tương đương sở là 1.522 thủ tục , cấp huyện 263 thủ tục, cấp xã là 110 thủ tục hành chính. 
 
Đáng chú ý, 100% thủ tục được tiếp nhận, giải quyết trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm các quy định trong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị trên toàn thành phố đã niêm yết đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, để người dân trực tiếp liên hệ khi gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Cùng với đó, thành phố còn tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức, đặc biệt là công chức làm việc tại bộ phận “một cửa”, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t