Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, đến nay, thành phố Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét, phân hạng. Ngoài ra, Hà Nội còn có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, cho biết: Thời gian qua, thành phố Hà Nội rất quan tâm, chỉ đạo các sở ngành, địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức những sự kiện, hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Nhờ đó, sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người tiêu dùng nhận biết, tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Sản phẩm OCOP ngày càng tiếp cận sâu rộng thị trường, được người tiêu dùng Hà Nội và cả nước đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, bao bì. Sản phẩm phong phú về chủng loại và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm giúp thương hiệu OCOP đang ngày một được biết đến nhiều hơn.
Nhân dịp này, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí mong muốn các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng mẫu mã, bao bì, sản phẩm. Đồng thời, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…
Người dân quan tâm đến các sản phẩm chất lượng tham gia Hội chợ
Trong khuôn khổ Tuần hàng diễn ra tại quận Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của tỉnh. 30 gian hàng với những sản vật đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh đã được giới thiệu tại Tuần hàng.