Liên đoàn lao động Thành phố triển khai nhiệm vụ chuyên đề chính sách pháp luật và quan hệ lao động năm 2022 (21:44 17/02/2022)


HNP - Ngày 17/2, Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho đoàn viên, người lao động; triển khai nhiệm vụ chuyên đề Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động năm 2022.  

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phi Thường tặng quà Tết cho người lao động tại Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long


Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, số đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn chăm lo là 457.705 người, tăng 289% so với Tết năm 2021. Đáng chú ý, tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp song vẫn mang đến cho đoàn viên, người lao động không khí ấm áp, sum vầy. Ngoài 204 suất quà (mỗi suất 2,5 triệu đồng) do tổ chức Công đoàn Hà Nội trực tiếp trao tặng và tổ chức nhiều hoạt động vui tươi phấn khởi cho đoàn viên, người lao động, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã hỗ trợ, tặng 10.000 suất quà cho 10.000 công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cũng trong dịp Tết Nhâm Dần, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, trao hỗ trợ cho 16.130 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng y tế tham gia tuyến đầu chống dịch với số tiền 20,333 tỷ đồng. Các cấp Công đoàn rà soát các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho người lao động. Theo đó, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chi 6,96 tỷ đồng để hỗ trợ 9.281 đoàn viên, người lao động; các Công đoàn cơ sở đã chi 16,265 tỷ đồng, hỗ trợ 28.559 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết thông qua nhiều hình thức như bố trí phương tiện đưa về quê; hỗ trợ bằng vé tàu, xe; hỗ trợ bằng tiền… Nhiều doanh nghiệp còn bố trí phương tiện đón công nhân trở lại làm việc sau Tết, tạo niềm tin, tình cảm, sự gắn bó chặt chẽ giữa đoàn viên, công nhân lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP đề nghị, liên quan đến việc triển khai nhiệm vụ chuyên đề Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động năm 2022, đề nghị các cấp Công đoàn quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; lựa chọn nội dung hoạt động và các nhiệm vụ cốt lõi để tập trung triển khai thực hiện. Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động.
 
Cũng trong năm 2022, thực hiện các chỉ đạo của HĐND, UBND thành phố Hà Nội về Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2021- 2025, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục tăng cường, tuyên truyền cả về chiều rộng và chiều sâu nhằm giúp đoàn viên, công nhân viên chức lao động hiểu, đồng thuận và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tạo thói quen sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
 
Tổ chức Công đoàn các cấp cũng đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tham gia công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy; định kỳ tổ chức huấn luyện, tập huấn cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động, nhất là công nhân các khu công nghiệp, chế xuất, các cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại, kho chứa hàng hóa dễ cháy nổ, hạn chế thấp nhất các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t