Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 (13:01 21/06/2019)


HNP - Ngày 19/6, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2547/KH-SYT về tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2019.

Ngày Dân số thế giới 11/7/2019 có chủ đề “Việt Nam - 25 năm thực hiện chương trình hành động hội nghị quốc tế và dân số và phát triển (Cairo, 1994)” được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác dân số đối với sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước. Bên cạnh đó, tăng cường sự tham gia đồng bộ, tích cực, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và sự giúp đỡ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế để hoàn thành mục tiêu về dân số và phát triển…
 
Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động cụ thể như: Hội thảo báo chí triển khai hoạt động cao điểm, trọng đỉểm các sự kiện năm 2019; phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7; Căng treo banner trên các trục đường chính của Thủ Đô; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số Thành phố tổ chức tụ điểm truyền thông. 
 
Sở Y tế đề nghị các quận, huyện, thị xã căn cứ vào các nội dung hướng dẫn của thành phố chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn Ban Dân số các xã, phường, thị trấn triển khai hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7. Phối hợp với đài truyền thanh các ngành, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền các chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước; các văn bản chỉ đạo, chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để thực hiện chính sách dân Số-KHHGĐ trong tình hình mới.
 
Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các địa phương tổ chức mít tinh, cổ động, diễu hành, nói chuyện chuyên đề cho các nhóm đối tượng: phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai, thanh niên và vị thành niên, nam giới, người cao tuổi, người có uy tín trong cộng đồng; Kẻ vẽ băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền; Đưa các thông tin, các thông điệp tuyên truyền về Dân số-KHHGĐ trên hệ thống loa truyền thanh phường/xã, nhân bản, sản xuất các sản phẩm truyền thông tuyên truyền các nội dung thông điệp ngày 11/7. Lồng ghép các hoạt động kỷ niệm ngày Dân số Thế giới với hội nghị sơ kết công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm 2019, đánh giá kết quả chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/KHHGĐ”.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t