Hội thảo “Sáng tạo và đổi mới theo trường phái Triz” (07:18 13/05/2017)


HNP - Sáng 12/5, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Sáng tạo và đổi mới theo trường phái Triz”.

Các đại biểu lắng nghe diễn giả trình bày tại hội thảo


Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe diễn giả Nguyễn Minh Tân, giảng viên Trường Đại học Công nghiệp giới thiệu một phương pháp tư duy được hình thành và phát triển ở Israel trong những năm 1990: Systematic Inventive Thinking (SIT) - phương pháp Tư duy sáng tạo có hệ thống. Phương pháp này được bắt nguồn từ phương pháp tư duy TRIZ của GSGenrich Altshuller. SIT cũng được xem là một cách tiếp cận thực tế để sáng tạo, đổi mới và giải quyết vấn đề, đến nay đã trở thành phương pháp nổi tiếng toàn Thế giới về sáng tạo và đổi mới. SIT được các tập đoàn hàng đầu Thế giới như Johnson & Johnson, GE, Procter & Gamble, SAP, Philips... áp dụng thành công.
 
Trao đổi với các đại biểu và đặc biệt là các những bạn trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp, diễn giả Nguyễn Minh Tân cho biết, với các công cụ và những nguyên tắc tư duy, SIT được coi là phương pháp tối ưu đối với các nhà quản lý. Đồng thời, SIT kỳ vọng sẽ được phổ biến và ứng dụng trong mọi lĩnh vực tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý kinh doanh.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t