Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư cấp nước sạch nông thôn (16:19 11/05/2017)


HNP - Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội vừa ban hành Công văn số 92/TTN-KT&QLCLN kiến nghị một số nội dung liên quan đến đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư cho công trình nước sạch nông thôn ở khu vực ngoại thành.

Theo Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Nội, đến nay, các trạm cấp nước khu vực nông thôn đã cung cấp nước đạt quy chuẩn cho hơn 300.000 người dân. Tuy nhiên, việc giao cho UBND các huyện, xã thực hiện đầu tư các công trình cấp nước tập trung có quy mô lớn, đặc điểm công trình cấp nước sạch có yếu tố yêu cầu về kỹ thuật, chuyên môn (dây chuyền công nghệ và giải pháp xử lý nước phù hợp với từng điều kiện cụ thể) khác với các công trình xây dựng khác... dẫn đến khi tổ chức thực hiện dự án chưa đáp ứng được yêu cầu về hiệu quả đầu tư. Thực tế cho thấy, các công trình được đầu tư bằng vốn doanh nghiệp và doanh nghiệp quản lý được đánh giá là hoạt động bền vững hiệu quả.

Mặt khác, việc phân cấp quản lý và đầu tư các công trình cấp nước tập trung nông thôn còn một số bất cập dẫn đến công trình xuống cấp nhanh, chất lượng nước không đảm bảo.

Trước thực trạng trên, Trung tâm kiến nghị thành phố cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp có năng lực và thực sự quan tâm phát triển mạng lưới cấp nước sạch nông thôn thực hiện đầu tư, vận hành cấp nước phục vụ nhân dân; sớm phê duyệt đề án quản lý, vận hành các công trình cấp nước sạch nông thôn Hà Nội có sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước để làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện, phát huy hiệu quả công trình…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t