Triển khai công tác văn thư lưu trữ năm 2017 (14:00 29/12/2016)


HNP - Sáng 29/12, Sở Nội vụ tổ chức Tổng kết công tác văn thư, lưu trữ năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 TP Hà Nội.

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2016, công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực; lãnh đạo các cơ quan, tổ chức đã quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn trong thực hiện nhiệm vụ công tác văn thư, lưu trữ như: rà soát, sửa đổi bổ sung, ban hành mới các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn của đơn vị; quản lý văn bản đi, văn bản đến, quản lý được con dấu, soạn thảo và ban hành văn bản được tăng cường; thu nhập, chỉnh lý được nhiều hồ sơ, tài liệu; bố trí kho tàng, trang thiết bị, phương tiện bảo quản an toàn đối với hồ sơ, tài liệu, công tác phòng cháy, chữa cháy… Công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan bước đầu đã có chuyển biến về nhận thức và được cán bộ, CV, VC quan tâm, thực hiện theo quy định.
 
Trong năm, TP đã tổ chức 02 lớp tập huấn về công tác văn thư, lưu trữ với trên 400 người tham gia. Một số cơ quan, tổ chức đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ văn thư, lưu trữ cho cán bộ, công chức các phòng ban và viên chức làm văn thư, lưu trữ tại các đơn vị trực thuộc…Bên cạnh đó, số lượng văn bản đi, văn bản đến trong một năm của các cơ quan TP là tương đối lớn, tuy nhiên các cơ quan đã quản lý khá tốt, đã mở sổ đăng ký đầy đủ, sử dụng CNTT phục vụ kịp thời cho công tác chỉ đạo và điều hành của cơ quan, đơn vị mình.

Ngoài ra, năm 2016, TP đã tổ chức thu về Lưu trữ lịch sử của Phông Sở Tài chính Hà Tây (cũ) và Phông UBND TP Hà Nội giai đoạn 2006-2010 với tổng số 5.653 hồ sơ, tương đương 118 mét tài liệu; tiếp nhận 2.461 hồ sơ của cán bộ đi B và từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III và Chi Cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay, TP đang bảo bảo quản 68 phông tài liệu lưu trữ từ năm 1923 đến năm 2011, đã chỉnh lý hoàn chỉnh 391.518 hồ sơ, tương đương 3.171 mét; ngoài ra có 05 phông tài liệu chưa chỉnh lý tương đương 90 mét và hồ sơ, tài liệu của một số cơ quan, tổ chức tạm gửi tại kho Lưu trữ lịch sử từ khi hợp nhất đến nay khoảng 5.521 mét…
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đề nghị Thủ trưởng các các cơ quan, ban ngành của TP trong năm 2017 cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai các quy định của Nhà nước về công tác văn thư, lữu trữ; đồng thời, rà soát, xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ để thực hiện thống nhất, có hiệu quả các nhiệm vụ. Ngoài ra, cần đưa nội dung lập hồ sơ công việc năm 2017 là một trong các tiêu chí để đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức cuối năm.  Tăng cường bố trí, sắp xếp công chức, viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định hiện hành. Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ trong các cơ quan, tổ chức…

Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t