Xử lý nhiều vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp (07:16 02/12/2016)


HNP - Nhằm kịp thời chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, từ đầu năm đến nay, các đơn vị trực thuộc Ngành Nông nghiệp đã lập biên bản, xử lý nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm.

Qua kiểm tra 47 tổ chức, cá nhân, hoạt động thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi phát hiện lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 đơn vị với số tiền hơn 193 triệu đồng. Theo đó, hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp như: Không có giấy đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y, kinh doanh sản phẩm thức ăn chăn nuôi bổ sung không có trong danh mục, sai nhãn hàng hóa; kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong đăng ký kinh doanh; kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuốc thú y; không có giấy đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y; kinh doanh thuốc thú y không có trong danh mục thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam; bày bán thuốc thú y chung với thức ăn chăn nuôi kinh doanh thuốc thú y hết hạn sử dụng...

Trên lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, về hoạt động kinh doanh rau, quả và sản phẩm chè, đã kiểm tra 11 cơ sở phát hiện và xử lý 4 cơ sở số tiền 57,5 triệu đồng với các hành vi kinh doanh hàng hóa sai quy định về nhãn và không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật tương ứng tuân thủ quy định về tác nhân gây ô nhiễm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, đã tiến hành kiểm tra 49 cơ sở, phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở số tiền 37 triệu đồng với hành vi có nhãn không đúng quy định, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Tương tự, về hoạt động sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, đã kiểm tra tại 20 cơ sở, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở số tiền 107,5 triệu đồng với hành vi kinh doanh giống cây trồng không có tên trong danh mục giống cây trồng được phép sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam; nhãn không đúng quy định. Ngoài ra buộc tiêu hủy 5.200 kg hạt giống không có tên trong danh mục với giá trị là 78 triệu đồng.

Còn lĩnh vực hoạt động hành nghề trong lĩnh vực thú y, đã tiến hành kiểm tra tại 16 cơ sở, không phát hiện các hành vi vi phạm.   


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t