Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Trường Đại học Hà Nội (14:16 12/08/2024)


HNP - Sáng 12/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2024 tại Trường Đại học Hà Nội. 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Hà Nội


Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội cho biết: Hiện nay, Trường Đại học Hà Nội có tổng số 788 viên chức và người lao động (trong đó có 515 giảng viên và trợ giảng, 182 chuyên viên và tương đương, 91 nhân viên và người lao động). Tổng số sinh viên thuộc các hệ đào tạo là 13.001 sinh viên (trong đó có 8.302 sinh viên hệ đào tạo chính quy, 982 sinh viên hệ văn bằng thứ hai, 1.087 sinh viên hệ vừa học vừa làm, 2.500 sinh viên hệ đào tạo từ xa và 123 học viên Thạc sĩ, 07 nghiên cứu sinh Tiến sĩ)...
 
Với những đặc thù trên nên công tác đảm bảo an ninh chính trị luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường xác định là một nhiệm vụ trọng tâm. Trường Đại học Hà Nội đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố, xây dựng Quy chế và Kế hoạch hoạt động hằng năm. Công tác an ninh chính trị đã huy động được sự tham gia của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội trong Trường và toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên và sinh viên tham gia.
 
Trong năm 2024, công tác đảm bảo an ninh chính trị tiếp tục được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Nội quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực như: công tác chính trị - tư tưởng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, công tác hợp tác quốc tế, công tác bảo vệ bí mật nhà nước, công tác quân sự, quốc phòng, công tác đoàn thể, công tác quản lý sinh viên.
 
 
Hoạt động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của Trường Đại học Hà Nội
 
Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường quản lý cán bộ, sinh viên; chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng và có biện pháp phòng ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ cán bộ, giảng viên và sinh viên, các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội.
 
Để thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Nhà trường đã xây dựng hai mô hình “Đảm bảo an ninh trong các kỳ thi” và “Ứng dụng công nghệ thông tin để nắm bắt thông tin, dư luận”. Với mô hình “Đảm bảo an ninh trong các kỳ thi”, Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố (Phòng PA03) phát hiện các đối tượng gian lận trong thi cử, bảo đảm sự công bằng và tính trung thực của các kỳ thi.
 
Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho Trường Đại học Hà Nội
 
Với các thành tích đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong những năm gần đây, tập thể và cá nhân của Nhà trường đã nhận được nhiều bằng khen, kỷ niệm chương do Bộ Công an trao tặng như: Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022... Đặc biệt, trên cơ sở các thành tích về công tác an ninh chính trị đã đạt được trong những năm qua, Trường Đại học Hà Nội vinh dự là một trong hai đơn vị được Công an thành phố Hà Nội lựa chọn là điểm tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội
 
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024 của Trường Đại học Hà Nội. Nêu bật ý nghĩa, giá trị của việc mọi người dân Thủ đô được sống trong hòa bình, an ninh chính trị an toàn, ổn định, đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá cao sự đóng góp, nỗ lực của các lực lượng chức năng, trong đó có Công an thành phố Hà Nội.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của cả nước, thu hút hơn 1 triệu sinh viên sinh sống và học tập. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường thuận lợi để các thế lực thù địch không ngừng chống phá, với các hoạt động ngày càng tinh vi, diễn biến phức tạp. Vì thế, việc triển khai hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân chủ động tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc bảo vệ an ninh Tổ quốc; coi đây là vấn đề hệ trọng, phải thực hiện thường xuyên, liên tục. Nếu mất an ninh trật tự sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Thành phố và cuộc sống của mỗi người dân Thủ đô.
 
Nhà trường, bên cạnh việc cung cấp kiến thức, tri thức, phải giáo dục toàn diện cho sinh viên, đặc biệt là về ý thức chấp hành pháp luật, ý thức tự tôn dân tộc, chủ động phòng, tránh các tác động xấu trên môi trường mạng, chủ động lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng xã hội... Đồng thời, Nhà trường quan tâm nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng cho các giảng viên trẻ, sinh viên; giới thiệu với bạn bè quốc tế về nét đẹp văn hóa của Việt Nam, một môi trường sống hòa bình, thân thiện, giàu lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Trường Đại học Hà Nội đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho sinh viên. Trong đó, có thể lồng ghép các nội dung về bảo vệ an ninh Tổ quốc vào các chương trình chính khóa, ngoại khóa cũng như các hoạt động hằng ngày của sinh viên, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về nhiệm vụ xây dựng một môi trường học tập an ninh, an toàn, văn hóa, dân chủ...
 
"Với những kết quả và kinh nghiệm đạt được trong nhiều năm qua, với bề dày 65 năm lịch sử và truyền thống, tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Trường Đại học Hà Nội sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa và là điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Thủ đô", Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.
 
Tại Ngày hội, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho Trường Đại học Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao tặng Giấy khen cho các tập thể
 
Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho đại diện Phòng Hành chính tổng hợp Trường Đại học Hà Nội và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t