Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ (14:55 30/09/2021)


HNP - Sáng 30/9, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng với Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 13) đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ, sau kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa XVI. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao đổi với các cử tri


Sau khi nghe các báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố, do Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND Thành phố trình bày, cử tri huyện Chương Mỹ đã nêu ý kiến, phản ánh thực trạng một số hạng mục giao thông nội đồng, các công trình thủy lợi của huyện đã xuống cấp nghiêm trọng, cần sửa chữa, thay mới… Đại diện Trung tâm Y tế huyện đề nghị Thành phố quan tâm, đầu tư nâng cấp, trang bị máy móc, thiết bị y tế cho 22 trạm y tế cấp xã, cho huyện còn khó khăn của Thủ đô nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân và xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cử tri cũng mong muốn thành phố sớm có những chính sách cụ thể để thu hút y, bác sĩ về làm việc tại các trạm y tế xã do chế độ đãi ngộ hiện nay còn thấp.
 
Cùng với đó, một số cử tri cũng đề xuất Thành phố có chế độ đãi ngộ phù hợp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, cấp thôn; có chế độ linh hoạt về tuyển dụng để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; hướng dẫn việc áp dụng hỗ trợ với người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ của thành phố; ưu tiên tiêm mũi 2 cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa và nhân dân huyện Chương Mỹ… 
 
Cử tri Nguyễn Văn Long nêu đề xuất, kiến nghị với các đại biểu HĐND Thành phố
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI là kỳ họp rất quan trọng để Thành phố triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Các nghị quyết được HĐND Thành phố ban hành tại kỳ họp có vai trò quan trọng để triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố năm 2021 cũng như của cả nhiệm kỳ. Tại kỳ họp, HĐND Thành phố đã đánh giá cao kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch của thành phố; việc chỉ đạo tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp…
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị lãnh đạo huyện Chương Mỹ, những tháng cuối năm 2021, cần chung tay cùng Thành phố quan tâm gánh vác thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong bối cảnh Thành phố Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Trong đó, mục tiêu là bảo vệ nghiêm ngặt thành quả phòng, chống dịch của Thành phố và từng bước phục hồi đà tăng trưởng kinh tế.
 
Song song với việc chuẩn bị kế hoạch tiêm phủ vắc xin mũi 2 phục vụ nhân dân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện Chương Mỹ nhanh chóng cho mở lại các dịch vụ theo quy định của Thành phố; có kế hoạch khôi phục sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp lớn; khẩn trương thu hoạch vụ mùa và xây dựng kế hoạch vụ Đông, phấn đấu bảo đảm tổng đàn gia súc, gia cầm để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị huyện tập trung triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, khẩn trương tích hợp dữ liệu dân cư điện tử để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Về các kiến nghị cụ thể của cử tri huyện Chương Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các sở, ngành của thành phố tiếp thu, tổng hợp theo lĩnh vực của ngành để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Riêng với việc mở rộng Quốc lộ 6A, đoạn từ quận Hà Đông đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cho biết, dự án đã được phê duyệt và sẽ được triển khai bằng nguồn ngân sách của Thành phố và một phần hỗ trợ của Trung ương.
 
Liên quan đến công tác tuyển dụng giáo viên, Thành phố đang tính toán phương án và sẽ sớm quyết định việc tổ chức thi tuyển cụ thể. Về chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách còn thấp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận ý kiến của cử tri và cho biết, Thành phố sẽ xem xét để điều chỉnh dựa trên nguồn ngân sách của Thành phố.
 
Đối với các kiến nghị của cử tri về vấn đề ưu tiên tiêm vắc xin mũi 2 cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa và người dân huyện Chương Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, Thành phố sẽ ưu tiên nguồn vắc xin để tổ chức tiêm mũi 2 cho nhân dân theo đúng kế hoạch…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t