Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng (23:03 30/10/2020)


HNP - Tối 30/10, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) đã diễn ra Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020. Tham dự Lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng đại điện các Sở, ngành Thành phố.


Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cho biết, năm 2020, đại dịch Covid-19 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhiều nền kinh tế trên thế giới rơi vào khủng hoảng, tăng trưởng âm; sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp bị ngưng trệ; chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy... Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trong “trạng thái bình thường mới”, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành các chương trình, kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa, khuyến mại tập trung, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong tháng 6-7/2020, chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố được triển khai với hàng nghìn chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, mức giảm giá lên tới 70%.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn phát biểu tại Lễ Khai mạc
 
Đặc biệt, nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ những tháng cuối năm, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND TP chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP, Sở Công Thương phối hợp tổ chức Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội vào tháng 11 thường niên. Năm 2020, Chương trình sẽ tập trung triển khai các hoạt động phù hợp với bối cảnh tình hình dịch Covid-19, với xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay: Tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức truyền thông trên mọi phương diện đặc biệt là truyền thông số...
 
Để “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020” và Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt thành công, đạt hiệu quả thiết thực, UBND Thành phố Hà Nội đề nghị các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền… để nhân dân Thủ đô, du khách biết, mua sắm, trải nghiệm trong thời gian diễn ra Chương trình.
 
Các đại biểu thăm quan các sản phẩm trong sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch
 
Theo thông tin từ Ban tổ chức, năm 2020, Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai trên địa bàn thành phố với thông điệp “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của toàn xã hội, đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn, bắt kịp xu thế toàn thế giới trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và thúc đẩy phát triển kinh tế trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh. Chương trình sẽ được triển khai xuyên suốt tháng 11/2020 với chuỗi các hoạt động khuyến mại hết sức hấp dẫn. Đáng chú ý, sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra từ 30/10 – 01/11/2020 tại tuyến phố Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm. Sự kiện có 20 gian hàng với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Đây là sự kiện nổi bật sẽ thu hút người tiêu dùng các với phương thức mua sắm thông minh khuyến khích người dân ứng dụng trong mua sắm tiêu dùng hàng ngày tiết kiệm thời gian và chi phí, chắc chắn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị. Năm 2019, sự kiện đã thu hút hơn 5.000 lượt người trải nghiệm mỗi ngày.
 
Ngày hội khuyến mại du lịch thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô
 
Cùng với đó, sự kiện truyền thống là “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 30/10 – 01/11/2020 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm với quy mô 60 gian hàng. Trong chương trình, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu thông qua các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích với các hình thức mua sắm hiện đại. Đồng thời, tại sự kiện với sự tham gia của đại diện các khu di tích lịch sử đặc biệt của Thủ đô, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được tham quan, khám phá và tìm hiểu lịch sử của 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.
 
Tiếp đó, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội còn có nhiều sự kiện mang lại lợi ích cho người tiêu dùng như: sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” là sự kiện hấp dẫn thời gian trong 02 ngày 14 và 15/11/2020; sự kiện “Hà Nội Đêm không ngủ - HANOI MID-NIGHT SALE” với các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Phố đi bộ Hồ Gươm và các chương trình giảm giá đặc biệt từ 20h00 tại các hệ thống Siêu thị, Trung tâm thương mại lớn; sự kiện “Hội chợ vàng Khuyến mại” thời gian từ 03/12 - 07/12/2020 tại Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng…
 
Trong khuôn khổ chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, người tiêu dùng được dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “Hôm nay mua gì, ở đâu”… Đây là những hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực: du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng và vật liệu, công nghệ, thời trang…
 
Bên cạnh đó, nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong giao dịch thanh toán, tạo thuận lợi thương mại gắn với chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích của việc không sử dụng tiền mặt tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô… Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt được tổ chức cùng thời gian diễn ra Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020, với sự tham dự của đông đảo các ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt sẽ dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh tại các hệ thống siêu thị và hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp.
 
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của Thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t