Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 04 của Thành ủy tại huyện Phú Xuyên (16:22 24/08/2017)


HNP - Sáng 24/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cùng Đoàn công tác của Thành phố đã làm việc với huyện Phú Xuyên, kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy về phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi làm việc


Hiện nay, huyện Phú Xuyên có 345 di tích, trong đó, 115 di tích lịch sử được Nhà nước xếp hạng (có 38 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, 77 di tích xếp hạng cấp Thành phố). Kinh phí của Thành phố dành cho việc chống xuống cấp các di tích lịch sử trên địa bàn huyện năm 2016 là 4,1 tỷ đồng. Năm 2017, huyện đã rà soát, kiểm tra các di tích để hỗ trợ chống xuống cấp các di tích, trong đó, dự kiến nguồn xã hội hóa đóng góp của nhân dân là hơn 8 tỷ đồng.

Năm 2016, huyện có 04 trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia vượt chỉ tiêu Thành phố giao 03 trường. Quy mô, mạng lưới trường, lớp ổn định, công tác phổ cập giáo dục xóa mù được duy trì vững chắc; chất lượng giáo dục ở các cấp học, ngành học tiếp tục ổn định và có hướng phát triển tốt, chất lượng giáo dục mũi nhọn được quan tâm đúng mức, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, Thành phố và Quốc gia.

Công tác đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Bảo hiểm xã hội huyện đã giải quyết kịp thời, đúng chế độ chính sách các chế độ BHXH cho 7.382 đối tượng thụ hưởng với số tiền 135,6 tỷ đồng và đã chi trả cho 61.624 lượt bệnh nhân khám chữa bệnh với số tiền là 22,05 tỷ đồng cao hơn so cùng kỳ năm 2016 là 2,08%.

Cũng tại hội nghị, huyện Phú Xuyên cũng đề nghị UBND Thành phố có cơ chế đặc thù cho các huyện ngoại thành trong việc hỗ trợ, đầu tư kinh phí để xây dựng các thiết chế văn hóa của huyện và cơ sở; đầu tư kinh phí xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao, nhà thi đấu đa năng của huyện, kinh phí để tôn tạo, tu bổ tôn tạo 03 di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia đã bị xuống cấp đặc biệt nghiêm trọng (di tích đình Cổ Chế xã Phúc Tiến, di tích đình Thần Quy xã Minh Tân, di tích đình Nam Phú, xã Nam Phong). Đề nghị UBND Thành phố, Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ công tác phát triển du lịch, đặc biệt là trong việc bảo tồn làng cổ thôn Cựu, xã Vân Từ; Hỗ trợ xây dựng thêm 30 trường đạt chuẩn quốc gia với tổng mức kinh phí đầu tư là 300 tỷ đồng...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện Phú Xuyên đã đạt được trong việc thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình 04-CTr/TU, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị huyện Phú Xuyên cần quan tâm xây dựng các thiết chế, mô hình văn hóa thôn, làng; quan tâm tu bổ, sửa chữa các di tích lịch sử văn hóa đã xuống cấp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyên bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức và người dân; Đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao, giáo dục và đào tạo, y tế: duy trì và giữ vững tỷ lệ các danh hiệu văn hóa, xã chuẩn quốc gia về y tế; Chỉ đạo các trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2017-2018; Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, ngăn chặn kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra. Thường xuyên kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm ở các cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm, cơ sở sản xuất và buôn bán rượu; kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t