Quận Thanh Xuân rèn luyện kỹ năng cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở (17:26 07/06/2024)


HNP - Ngày 7/6, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở thuộc các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường - Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đội thi


Hội thi nhằm tạo điều kiện để các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn quận giao lưu, học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng PCCC cơ sở. Đồng thời, tạo sự chủ động, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện tổ chức triển khai việc tổ chức chữa cháy và CNCH kịp thời khi có các vụ cháy, sự cố cháy xảy ra,
 
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, thời gian qua, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản và công tác nghiệp vụ phòng, chống cháy, nổ; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC. Công tác PCCC tại các khu dân cư, tổ dân phố, các đơn vị doanh nghiệp, cơ sở đã ngày một nâng cao; nhận thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu và Nhân dân đã dần được chuyển biến.
 
Theo số liệu thống kê đến 30/5/2024, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 2 vụ cháy trung bình, 25 vụ cháy nhỏ, 15 sự cố cháy, các sự cố cháy chủ yếu tập trung do sự cố về điện tại nhà dân, dây dẫn điện trên cột điện, gây ảnh hưởng đến môi trường và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển của kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác PCCC chưa đồng bộ, còn nhiều bất cập. Cụ thể, hệ thống trụ nước để cung cấp nước chữa cháy trên các tuyến đường còn thiếu; các loại nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy cũng hạn chế; giao thông phục vụ công tác chữa cháy còn khó khăn. Tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn, đặc biệt ở một số khu vực dân cư đường giao thông nhỏ hẹp, dây điện trùng võng khi xảy ra cháy, nổ xe chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp không tiếp cận được ảnh hưởng đến hiệu quả công tác chữa cháy, CNCH.
 
"Xuất phát từ thực tiễn đó, quận Thanh Xuân tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH nhằm tạo điều kiện để các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn giao lưu, học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng PCCC cơ sở. Đồng thời, tạo sự chủ động, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện tổ chức triển khai việc tổ chức chữa cháy và CNCH kịp thời khi có các vụ cháy, sự cố cháy xảy ra", Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường nhấn mạnh.
 
Hội thi được tổ chức với đối tượng là đội PCCC cơ sở của các cơ sở, doanh nghiệp; bao gồm 2 nội dung thi: Chữa cháy và CNCH; sử dụng trụ nước chữa cháy và CNCH. Trong đó, 24 cơ sở tham gia môn thi chữa cháy và CNCH; 16 cơ sở tham gia môn thi sử dụng trụ nước chữa cháy và CNCH.
 
Phần thi thực hành các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
 
Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đề nghị lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng, trang bị kiến thức và kỹ năng PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở. Xác định đây là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các hoạt động phòng cháy tại cơ sở doanh nghiệp; đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an toàn về PCCC cho lực lượng chữa cháy cơ sở các đơn vị doanh nghiệp.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t