Huyện Thanh Trì: Tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH trong các trường học (15:32 23/08/2022)


HNP - Ngày 22/8, UBND huyện Thanh Trì tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH với sự tham gia của 300 học viên là Ban Giám hiệu, Đội trưởng đội phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện nhằm sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra, nhất là trong thời điểm sắp bước vào năm học mới 2022-2023.


Đồng chí Nguyễn Huy Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết: Trên địa bàn huyện mỗi năm có tới hàng chục vụ cháy, riêng 6 tháng đầu năm 2022, xảy ra 7 vụ cháy, 24 sự cố cháy, không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản 555 triệu đồng. Để công tác PCCC đạt được kết quả tốt nhất góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, trong đó mọi hoạt động phòng cháy chữa cháy phải tiến hành từ cơ sở.

Tại buổi tuyên truyền, các học viên đã được Thượng tá Trần Văn Đồng, Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy quán triệt những nội dung về các văn bản quy phạm pháp luật mới; chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Bộ Công an và hướng dẫn về công tác PCCC&CNCH; Thông tin tình hình cháy nổ, vai trò của công tác PCCC&CNCH; các biện pháp an toàn PCCC trường học; Phương tiện chữa cháy ban đầu, an toàn khí gas, xăng, dầu; Quy trình cứu chữa một vụ cháy…

 

Hướng dẫn kỹ năng sử dụng bình chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn


Tiếp đó, cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Thanh Trì đã hướng dẫn các kỹ năng sử dụng bình chữa cháy bột và khí cũng như quá trình xử lý tình huống cụ thể để dập cháy nhiên liệu ga và xăng, dầu nhanh nhất, cứu người bị nạn kịp thời, an toàn nhất.

Lớp tập huấn được tổ chức định kỳ hàng năm, là dịp để các thầy, cô giáo thuộc các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Thanh Trì nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó, tuyên truyền và chủ động hơn trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.


Huyện Thanh Trì hiện có 72 trường công lập với 3.318 cán bộ, giáo viên, nhân viên; trên 62 nghìn học sinh/1.543 lớp. Các trường học đều có sự quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm các trang thiết bị PCCC theo đúng quy định.

Cùng với việc chủ động thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn của huyện, thời gian qua, Công an huyện Thanh Trì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH đến với cán bộ, giáo viên và học sinh. Phối hợp với các nhà trường thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ cháy nổ cao như: Nhà bếp, nhà ăn, phòng máy tính, phòng thí nghiệm, nhà kho,... Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa, bảo đảm an toàn PCCC trong nhà trường.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t