Quận Hà Đông biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" (16:32 25/07/2022)


HNP - Ngày 25/7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức hội nghị giao lưu, tặng quà cán bộ, hội viên phụ nữ là gia đình chính sách tiêu biểu; biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".  

Các điển hình tiến tiến được biểu dương khen thưởng


Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết, trong nhiều năm qua, Hội luôn coi trọng công tác hậu phương quân đội, chăm sóc giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng. Tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác hậu phương quân đội, ưu đãi với người có công, tổ chức nói chuyện thời sự, sinh hoạt truyền thống, viếng nghĩa trang liệt sỹ, giao lưu với nhiều chủ đề ý nghĩa. Với lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, của những người mẹ Việt Nam anh hùng, nhiều công trình, phần việc thi đua đã được các cấp Hội phụ nữ trong toàn Quận thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực.
 
Trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa của các cấp Hội đã xuất hiện nhiều gương cán bộ Hội là mẹ, vợ liệt sĩ, nữ thương binh đã dũng cảm vượt lên thử thách làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình, đồng thời, tích cực tham gia công tác xã hội, không coi mình là đối tượng chính sách được quan tâm, đãi ngộ, các bác, các chị đã cùng tổ chức Hội và cộng đồng tích cực tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa và công tác vận động xã hội.
 
Tại hội nghị, Hội LHPN quận đã biểu dương 14 tập thể và 04 cá nhân tiêu biểu trong số hàng ngàn gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp trong công tác hậu phương quân đội và đền ơn đáp nghĩa của Hội phụ nữ quận Hà Đông trong 5 năm qua. Đồng thời, Hội LHPN quận Hà Đông phối hợp cùng Phòng Chính trị - Học viện Quân y tặng 75 suất quà cho 75 gia đình cán bộ, hội viên là các gia đình chính sách tiêu biểu.
 
Trong thời gian tới, các cấp Hội LHPN Hà Đông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Thành phố và quận Hà Đông đối với người có công và công tác hậu phương quân đội. Nâng cao hiệu quả phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa" gắn với triển khai các phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm; biểu dương nhân rộng các điển hình, mô hình hoạt động hay, kinh nghiệm tốt trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” của các cấp Hội phụ nữ để tạo sự lan tỏa của phong trào. Duy trì việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; đỡ đầu, chăm sóc con thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục phối hợp giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công tại địa phương. Chủ động phát hiện và đề xuất các biện pháp hỗ trợ, chăm sóc kịp thời các gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống.
 
Các y, bác sỹ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại phường Đồng Mai
 
* Trước đó, Hội LHPN quận phối hợp với Hội Bác sĩ tình nguyện tổ chức chương trình chung sức vì sức khỏe cộng đồng. Trong chương trình, các bác sĩ đã khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc không phí cho 350 thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t