Giao lựu trực tuyến: Chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động (15:07 29/10/2020)


HNP - Sáng 29/10, tại huyện Thường Tín, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín tổ chức Giao lưu trực tuyến “Chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động”. Đến dự có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Đình Hùng; Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc.

Tặng hoa các đại biểu tham gia giao lưu


Phát biểu tại cuộc giao lưu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết: Trong nhiều năm qua, báo Lao động Thủ đô đã thực hiện tốt vai trò kết nối người lao động với những chuyên gia, nhà hoạch định chính sách. Các cuộc giao lưu trực tuyến là kênh thông tin hữu ích trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc cho biết, tại cuộc giao lưu trực tuyến lần này, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia rất am hiểu về pháp luật lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội để trả lời các câu hỏi, những khúc mắc mà trong quá trình thực hiện, giải quyết chế độ, chính sách, người lao động và người sử dụng lao động đang gặp phải. Buổi đối thoại, giao lưu này được truyền trực tuyến trên báo điện tử laodongthudo.vn, nên ngoài các câu hỏi của người lao động tại khán phòng, nhiều bạn đọc trên cả nước đang theo dõi cuộc giao lưu trực tuyến trên Báo cũng sẽ gửi câu hỏi của mình đến với các chuyên gia và mong được giải đáp.

Tham gia giải đáp mọi câu hỏi của cán bộ công chức, viên chức, người lao động có các chuyên gia: Lê Đình Quảng, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng Bảo hiểm Xã hội Thành phố Hà Nội; Tạ Văn Dưỡng, Trưởng ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố.
 
Đại biểu nêu câu hỏi với chuyên gia
 
Tại buổi giao lưu, trên 250 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các chuyên gia, tập trung vào một số vấn đề về chế độ tiền lương trong thời gian người lao động phải nghỉ ở nhà do dịch Covid-19; việc điều chỉnh mức lương cơ sở; Cách tính tiền lương nghỉ hưu cho người lao động; chế độ BHXH cho cán bộ như đoàn thể, bí thư, trưởng thôn…; công tác khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, nhất là lao động nữ...
 
Các câu hỏi được chuyên gia giải đáp một cách rõ ràng, đúng theo quy định pháp luật của nhà nước. Chương trình giao lưu trực tuyến ngoài việc giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động liên quan đến những chế độ, chính sách mới, còn là dịp để Liên đoàn lao động huyện Thường Tín nói riêng cũng như tổ chức công đoàn nói riêng lắng nghe ý kiến phản hồi chính sách từ thực tiễn của đoàn viên để từ đó tiếp tục đề nghị các cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện các chế độ, chính sách, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t