Thường Tín: Khai mạc triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020 (22:48 22/07/2020)


HNP - Tối 22/7, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Thường Tín, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức khai mạc triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết: Hà Nội hiện có gần 250 nghệ nhân, hàng nghìn thợ giỏi ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN), hàng trăm chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước đang làm việc tại các viện nghiên cứu, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành TCMN. Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2020, là sự kiện lần thứ 2 được Thành phố tổ chức. Đây là triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế; cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống của TP Hà Nội, trưng bày, giới thiệu trên 500 mẫu sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia thiết kế trong và nước ngoài hỗ trợ thực hiện và sản phẩm đạt giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019, 2020. Thông qua ngày hội để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thru công mỹ nghệ có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, sản xuất và thân thiện với môi trường. Triển lãm là tiền đề cho việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm TCMN mới, sáng tạo trên địa bàn thành phố, phục vụ cho phát triển ngành TCMN nói chung vào Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nói riêng, đồng thời tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm TCMN giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN.

Các đại biểu thăm quan hàng trưng bày tại triển lãm

Cũng tại buổi khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết: Thường Tín là huyện có nhiều làng nghề truyền thống, toàn huyện có 126 làng cổ có nghề, trong đó có 48 làng nghề được UBND thành phố công nhận là làng nghề truyền thống; 1 làng nghề Hà Nội. Trong những năm qua, xác định sự phát triển của làng nghề truyền thống đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của huyện, sự ổn định chính trị - xã hội địa phương, với những đóng góp quan trọng của các làng nghề truyền thống địa phương, Huyện ủy Thường Tín đã có Nghị quyết số 03-NQ/HU ngày 18/10/2016 về tập trung phát triển  nghề thủ công truyền thống”. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 6 thương hiệu làng nghề như: điêu khắc Nhân Hiền, mộc cao cấp Vạn Điểm, mộc mỹ nghệ Phúc Trạch, lưới cước Trần Phú, hoa cây cảnh Nội Thôn, Hoa cây cảnh Hồng Vân; 2 nhãn hiệu tập thể là thêu tay Thường Tín, Sơn Mài Hạ Thái.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân

Triển lãm lần này huyện Thường Tín giới thiệu mẫu sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia, nghệ nhân thủ công mỹ nghệ của các làng nghề thực hiện. Đây cũng có thể khẳng định là những sản phẩm làng nghề của huyện luôn được khách hàng trong và ngoài nước ưu chuộng trong thời gian qua. Đồng thời, qua đây cũng nhằm tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thru công mỹ nghệ; đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu thủ sản phẩm của thành phố, thu hút người dân, doanh nghiệp tăng cường trao đổi, giao thương hàng hóa.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t