Hai Bà Trưng: Tọa đàm về “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” (20:20 20/05/2020)


HNP - Chiều 20/5, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức chương trình tọa đàm “Xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị”. 

Quang cảnh buổi tọa đàm


Qua hơn 4 năm thực hiện, BCĐ Chuyên đề: “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn quận Hai Bà Trưng giai đoạn 2016 - 2020” luôn bám sát tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố và Ban Chỉ đạo Chương trình  của Thành ủy; Quận ủy - HĐND - UBND, các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị của Quận; các ban, ngành, đoàn thể, UBND 18 phường đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện chuyên đề và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh đã thu được kết quả đáng khích lệ. Văn hóa ứng xử của người dân chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành vi. Trên địa bàn quận, không có các vụ bạo hành gia đình, tỷ lệ các vụ việc mâu thuẫn trong gia đình và giữa bà con khu phố đã giảm đáng kể. Văn hóa ứng xử giao tiếp trong cộng đồng trở nên văn minh, gần gũi. Người dân quận Hai Bà Trưng đã nâng cao nhận thức, ý thức và tự giác hành động để xây dựng và phát huy nếp sống văn minh thanh lịch của người Thủ đô; Hội nghị tọa đàm về nâng cao hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng được thực hiện tại 100% các tổ dân phố, thu hút đông đảo cán bộ cơ sở và nhân dân trên địa bàn tham dự. Hướng dẫn và triển khai đến 18 phường tổ chức tốt các mô hình tuyên truyền “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố” tại quận Hai Bà Trưng.
 
Tại buổi tọa đàm, đã có 07 ý kiến phát biểu thảo luận sôi nổi, phần lớn các ý kiến đã tập trung đưa gia những giải pháp, nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động đến từng người dân, từng hộ gia đình để trong thời gian tới thực hiện có hiệu quả hơn các biện pháp nhằm xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, các quy tắc ứng xử nơi công cộng và đưa quy tắc thực sự đi vào cuộc sống của người dân, góp phần xây dựng truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Hà Nội nói chung và người dân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nói riêng.
 
Các giải pháp được đưa ra trong Tọa đàm sẽ tổng hợp để tiếp tục định hướng các nội dung, tuyên truyền, vận động có hiệu quả tới toàn thể người dân, hộ gia đình trên địa bàn quận trong thời gian tới.                      

Lan Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t