Đống Đa: Chú trọng xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2020 (17:09 13/03/2020)


HNP - Ngày 10/3, UBND quận Đống Đa có Kế hoạch số 81/KH-UBND về việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn quận năm 2020.

Hiện nay, toàn quận Đống Đa hiện có 38 tnrờng học công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt 38/62 = 61,29%, trong đó, bậc học mầm non có 13/27 = 48,15%; Cấp học tiểu học có 12/19 = 63,16%; Cấp học trung học cơ sở có 13/16 = 81,25%. Chỉ tiêu phấn đấu hết năm 2020 hoàn thành việc công nhận lại 09 trường công lập đạt chuẩn quốc gia (nâng chuẩn mức độ 2 đối với các trường mầm non Ngã Tư Sở, mức độ 2 đối với các trường mầm non Trung Tự), công nhận mới 06 trường học đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường học đạt chuẩn quốc gia lên 44/62, đạt tỉ lệ 70,67%.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu đề ra, quận tập trung tăng cường tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên, học sinh và nhân dân về chủ trương của Đảng và Nhà nước về nhiệm vụ xây dựng và phát triển trường học đạt chuẩn quốc gia nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ: Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức và phẩm chất của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; Bố trí, sắp xếp đủ giáo viên, nhân viên cho trường học; quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của từng cấp học để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.
 
Thực hiện tốt theo tinh thần đổi mới, cải tiến phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, xem đây là khâu đột phá để nâng cao chất lượng và kết quả học tập của học sinh, kích thích sự năng động và sáng tạo của giáo viên trong giảng dạy. Chú trọng tập huấn trang bị cho giáo viên về kiến thức và kĩ năng dạy học tích hợp trong nhà trường phổ thông. Sử dụng triệt để và có hiệu quả đồ dùng dạy học hiện có; tự làm đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Phát huy hiệu quả của phòng học bộ môn, thư viện, thiết bị, phòng chức năng khác để hỗ trợ tích cực cho việc dạy và học.
 
Đẩy mạnh xã hội hóa công tác giáo dục: Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, phát huy vai trò của Hội đồng trường, huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục trên tất cả các mặt: giáo dục văn hóa và đạo đức cho học sinh; tham gia các hoạt động quản lý giáo dục; đầu tư phát triển trường, lớp, cơ sở vật chất trường học... Rà soát quỹ đất trên địa bàn Quận, thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng các khu đất của cơ quan, đoàn thể, xí nghiệp khi chuyển địa điểm hoặc sử dụng không hiệu quả.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t