Phú Xuyên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (10:22 12/03/2020)


HNP - Ngày 10/3, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 426/UBND-YT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Phòng Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, bố trí khu phân loại bệnh nhân khi bắt đầu đến khám chữa bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Trung tâm Y tế chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn, đảm bảo chế độ thường trực 24/24, tăng cường vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng bệnh, đặc biệt khu tiếp đón bệnh nhân đến khám bệnh. Bố trí khu tiếp đón ban đầu riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh.
 
Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VHTT&TT tiếp tục phối hợp với ngành Y tế chủ động viết bài tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến xã, thị trấn.
 
Công an huyện, BCH Quân sự huyện tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, thống kê, tổng hợp người đi từ nước ngoài về để kịp thời giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế theo đúng quy định. Hỗ trợ ngành Y tế trong việc đón công dân từ khu vực cách ly tập trung của Thành phố về cách ly tại nơi cư trú. Cử cán bộ tham gia vào tổ giám sát các trường hợp phải thực hiện cách ly tại nơi cư trú của các xã, thị trấn.
 
Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thành phố và của huyện về phòng chống dịch, bệnh Covid-19. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Thường xuyên khử khuẩn vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi làm việc. Đảm bảo có đủ dung dịch sát khuẩn tay nhanh, có nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan và khách đến liên hệ công tác. Hạn chế tổ chức các hội nghị không cần thiết, giảm tối đa số đại biểu để tránh tập trung đông người. Nếu cần thiết tổ chức hội nghị thì phải có các biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay khô...
 
UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND Thành phố, UBND huyện trong công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân; động viên người được cách ly tại nơi lưu trú yên tâm cách ly, thực hiện đúng hướng dẫn của cán bộ y tế. Vận động người dân thực hiện khai báo y tế chính xác, trung thực theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t