Thường Tín: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 (10:22 12/03/2020)


HNP - Ngày 10/3, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thường Tín có Văn bản số 342-CV/BTGHU về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hộ hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo đó, các cấp, các ngành trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm tự dự phòng là chính. Tập trung tuyên truyền, vận động những người có nguy cơ nhiễm dịch cao yên tâm, tin tưởng tự giác đến các cơ sở y tế khám, điều trị; thực hiện các biện pháp cách ly khoa học, tránh biểu hiện kỳ thị, xa lánh. Tin tưởng vào sự điều hành của các cấp chính quyền trong công tác phòng chống dịch, không hoang mang dao động trước mọi tình huống phát sinh.
 
MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phát động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường cơ quan, nơi công cộng, khu dân cư và tại mỗi gia đình đảm bảo môi trường sạch, đẹp đế hạn chế dịch bệnh phát sinh. Phòng Văn hóa & Thông tin huyện phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, chỉ đạo, quản lý chặt chẽ và kiểm tra việc tổ chức các lễ hội trên địa bàn huyện.
 
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện chỉ đạo Đài Truyền thanh từ huyện đến cơ sở tăng lượng tin bài, tăng thời lượng phát sóng về tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh gây ra trên địa bàn Thành phố và huyện giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện nhận thức đúng về tình hình; Khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động, tích cực phòng, chống và kiếm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.
 
Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ đảng viên và Nhân dân về nâng cao ý thức và trách nhiệm phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng, phát hiện, giám sát các trường hợp nghi nhiễm cách ly tại cộng đồng; không tổ chức hội nghị tập trung đông người.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t