Hai Bà Trưng tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách bình đẳng giới (10:17 12/03/2020)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về thực hiện công tác bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ của phụ nữ quận Hai Bà Trưng năm 2020.

Để triển khai thực hiện, quận sẽ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, đặc biệt truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Tăng cường truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Lồng ghép các hoạt động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn và các buổi tập huấn chuyên đề, giao lưu trao đổi, các sự kiện hoạt động tại cộng đồng. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ truyền thông, các cấp lãnh đạo và các nhóm đối tượng trẻ như thanh niên, học sinh, sinh viên.

Đồng thời, nâng cao năng lực thực hiện công tác về Bình đẳng giới, trong đó, tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức và cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ theo quy định hiện hành, phù hợp với thực tế của từng địa phương, đơn vị, đảm bảo bố trí đủ cán bộ làm công tác bình đẳng giới ở các cấp; Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, thủ trưởng đơn vị, vai trò của tổ chức đoàn thể đối với vấn đề liên quan đến nữ CC, VC, người lao động; Quan tâm và tạo mọi điều kiện để khơi dậy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nữ CB, CC, VC để phụ nữ phát huy được vai trò và vị thế của mình trong công tác của ngành.

Tiếp tục tổ chức thục hiện có hiệu quả các chính sách, quyết định, chương trình, kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố phê duyệt về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Ngoài ra, kiểm tra, đánh giá hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ đối với một số cơ sở; Tổ chức truyền thông, gặp mặt, giao lưu... nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...đối với các nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của quận, 20 phường và đơn vị hiệp quản, cán bộ công nhân viên người lao động nữ trên địa bàn quận; Học tập trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị ở tỉnh ngoài.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t