Quận Hoàng Mai: Chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm (13:00 19/09/2018)


HNP - Ngày 17/9, UBND quận Hoàng Mai ban hành Công văn số 2219/UBND-KT, yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các phường... trên địa bàn quận chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi. Đây là bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm do vi rút gây ra.

Theo đó, UBND các phường trên địa bàn quận chủ động phối hợp với Trạm Thú y quận kiểm tra, giám sát dịch bệnh đến từng tổ dân phổ, khu dân cư. Đối với các phường còn chăn nuôi gia súc, gia cầm, phải chủ động thống kê số lượng, phát hiện sớm dịch bệnh và làm cam kết với các hộ chăn nuôi. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân về sự nguy hiểm của bệnh, các dấu hiệu nhận biết, hưởng dẫn các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tuyên truyền để người chăn nuôi và người dân biết nguy hại của dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện theo quy định. Yêu cầu các hộ gia đình báo cáo kịp thời khi gia súc, gia cầm có biểu hiện khác thường.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của phường tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; chủ động xây dựng kê hoạch phòng, chống nguy cơ xâm nhiễm bệnh, giám sát chặt chẽ việc biến động đàn, diễn biến dịch bệnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời ngay khi có dấu hiệu của dịch bệnh. Chỉ đạo chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, ngoài khu dân cư và gắn kết theo chuỗi...

UBND quận giao các phòng, ban, ngành trực thuộc chủ động phối hợp với Trạm Thú y quận, các phường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền thông tin trên đài truyền thanh phường về công tác phòng chống dịch, bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt cách phòng chống dịch tả lợn châu Phi để người dân nâng cao nhận thức, tự thực hiện cũng như phối hợp với cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tại các chợ; xử lý các trường hợp vi phạm. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, hóa chất, vắc xin và nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra theo quy định.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn quận Hoàng Mai có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Trạm Thú y quận, Đội Quản lý thị trường số 15, UBND các phường thường xuyên kiểm tra, rà soát không để gia súc, gia cầm, sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ bày bán trong khu vực chợ, trung tâm thương mại, siêu thị xử lý kịp thời, kiên quyết các trường hợp vi phạm.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t