Hai Bà Trưng tăng cường vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm (14:29 06/06/2018)


HNP - Ngày 4/6, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 61/KH-BVĐTC về việc vận động tài chính, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm năm 2018.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng, chống dịch, bệnh đặc biệt là các dịch, bệnh nguy hiểm, giảm kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của các cá nhân, các tổ chức trong và ngoài nước, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp và cả cộng đồng công tác phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm và hỗ trợ chăm sóc người mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Theo đó, trong công tác tuyên truyền huy động nguồn lực gây Quỹ năm 2018: Sẽ đưa tin, bài về các hoạt động huy động, hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tập trung vào các tháng hành động phòng chống Lao, HIV/AIDS, Ung thư, Tiểu đường... Đồng thời, tổ chức lồng ghép các hội nghị ban, ngành, đoàn thể nhằm tăng cường sự đồng thuận, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ cho người mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn. 

Tổ chức hội nghị sự kiện tuyên truyền huy động sự hỗ trợ, ủng hộ của các cá nhân, các cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trong cộng đồng. Thời gian huy động: Từ 01/10/2018 đến ngày 24/10/2018 hoặc ủng hộ trực tiếp tại Hội nghị huy động Quỹ tại quận.

Trong công tác hỗ trợ phòng, chống, chăm sóc toàn diện: Tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống dịch, giảm kỳ thị phân biệt đối xử, tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch, bệnh nguy hiểm cho cán bộ các tổ chức, đoàn thể các phường trên địa bàn quận; Tổ chức tư vấn nâng cao kỹ năng phòng chống lây nhiễm, chăm sóc giảm nhẹ cho người mắc dịch, bệnh nguy hiểm, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Phòng khám ngoại trú Hai Bà Trưng.

Hỗ trợ thẻ BHYT cho bệnh nhân HIV/AIDS đang điều trị ARV và bệnh nhân mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại cơ sở y tế theo quy định; Tặng sổ tiết kiệm cho người mắc dịch, bệnh nguy hiểm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn chăm sóc và nuôi dưỡng người mẳc bệnh dịch nguy hiểm ở giai đoạn cuối; Tổ chức tặng quà bệnh nhân mắc dịch, bệnh nguy hiểm nhân các ngày Lễ lớn: ngày Tết Trung thu, Tết nguyên đán; Hưởng ứng sự kiện truyền thông “Vòng tay nhân ái” năm 2018.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t