Quận Hà Đông: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 (12:42 26/05/2018)


HNP - Sáng 26/5, UBND quận Hà Đông tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em năm 2018.

Học sinh Trường THCS Phú Lương tham gia Diễn đàn trẻ em


Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, toàn quận hiện có 75.687 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 34.189 trẻ em dưới 6 tuổi, 159 trẻ em khuyết tật, 16 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, 137 trẻ em đang sống trong những hộ gia đình nghèo, 53 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, 500 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Trước tình hình trên, trong thời gian qua, quận Hà Đông luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí, được đảm bảo các quyền cơ bản và được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm để các em được hòa nhập và phát triển. Tháng hành động vì trẻ em được quận Hà Đông triển khai với mục đích nhân lên những hành động thiết thực để cùng chăm lo, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tham gia quản lý trẻ em trong dịp hè, đảm bảo các hoạt động an toàn, bổ ích, lành mạnh cho trẻ em.

Tại chương trình, 6 đơn vị đại diện cho 3 Cụm đã được chọn để tham dự diễn đàn trẻ em cấp quận, đó là các bạn nhỏ đến từ phường: Mộ Lao, Hà Cầu, La Khê, Phú La, Phú Lương, Phú Lãm. Diễn đàn thảo luận tập trung vào chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng nói riêng, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, không bị tai nạn, thương tích, không bị bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trước đó, trong thời gian từ ngày 21-24/5/2018, Diễn đàn trẻ em cấp cơ sở đã được tổ chức sôi nổi tại 3 Cụm với sự tham gia của đông đảo thiếu niên nhi đồng đến từ 17 phường. Tại diễn đàn cấp cụm, các em đã mang đến những thông điệp hết sức ý nghĩa với hình thức trình bày phong phú như: sử dụng hình thức thuyết trình, hình thức sân khấu hóa, trò chơi, phóng sự hình ảnh... Góc truyền thông cũng được các em chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo bao gồm: hình ảnh, tranh vẽ, mô hình... phản ánh về các nội dung của trẻ em. Đồng thời đưa ra các câu hỏi xoay quanh chủ đề của diễn đàn gửi tới quý vị đại biểu. Những thắc mắc, câu hỏi của các em đều được thành viên ban cố vấn lắng nghe, ghi nhận và giải đáp cụ thể.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t