Hai Bà Trưng tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập (21:45 09/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND về tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập năm 2018.

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của Hiệu trưởng, chủ cơ sở, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập trong việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức quản lý, hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn thương tích; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hoạt động tại đơn vị.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tuyên truyền và thực hiện các văn bản quy phạm của pháp luật về lĩnh vực giáo dục; xã hội hóa giáo dục; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bâc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về giáo dục; Phát huy vai trò của nhân dân ở các tổ, xóm, dân phố trong việc phát hiện, tố giác những hoạt động trái quy định của các cơ sở giáo dục không phép, không đảm bảo an toàn cho trẻ, đề nghị chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

Phòng GD&ĐT phối hợp với các phòng ban và UBND các phường trong công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá, sơ tổng kết về công tác quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn quận. Phối hợp với các phòng ban và UBND các phường trong công tác kiểm tra cấp phép thành lập, giải thể, chuyển chủ cơ sở, chuyển địa điểm cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Trong công tác quản lý: Đối các cơ sở không đủ điều kiện thành lập và hoạt động: UBND phường kiên quyết không để cơ sở treo biển, tiếp nhận học sinh, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ dưới bất kỳ hình thức nào; Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập đã được kiểm tra thẩm định điều kiện cấp phép, nếu đủ điều kiện thì cấp phép thành lập. Nếu tại thời điểm kiểm tra, thẩm định chưa đủ điều kiện, UBND phường và Phòng GD&ĐT hướng dẫn cơ sở khắc phục các tồn tại trong một thời gian nhất định, sau đó tiến hành kiểm tra lại. Nếu cơ sở đã khắc phục thì cấp phép thành lập cho cơ sở theo đúng quy định. Những cơ sở không đủ điều kiện không khắc phục được tồn tại kiên quyết không cấp phép thành lập.

Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá các cơ sở giáo dục theo định kỳ, đột xuất, đồng thời, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và không đủ điều kiện. Đảm bảo thực hiện kiểm tra 30% các phường có cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn quận, trong đó, tập trung các phường trọng điểm và các cơ sở mới thành lập.

Công khai danh sách các cơ sở giáo dục ngoài công lập đã được cấp phép thành lập tại cổng thông tin của UBND quận, phòng GD&ĐT quận và UBND phường.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t