Vươn lên thoát nghèo từ vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội (19:55 20/12/2017)


HNP - Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Thạch Thất được giải ngân kịp thời, đúng đối tượng đã góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, giúp người nghèo có điều kiện tự lực vươn lên thoát nghèo.

Gia đình ông Vũ Huy Lâm vươn lên thoát nghèo nhờ được vay vốn ưu đãi


Theo ông Dương Quốc Mạnh - Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thạch Thất cho biết: Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đang thực hiện 09 chương trình cho vay với tổng dư nợ từ các chương trình tín dụng đã giải ngân là hơn 290 tỷ đồng cho hơn 12 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách và các hộ kinh doanh được vay vốn.

Từ nguồn vốn này đã góp phần giúp gần 2.000 lượt hộ vượt qua ngưỡng nghèo, làm giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 1,18% năm 2017 (đã trừ đối tượng bảo trợ xã hội); tạo việc làm cho 15.000 lao động, trong đó, có hơn 1.000 lao động vay vốn đi lao động có thời hạn ở nước ngoài. Nguồn vốn đã tạo điều kiện cho hơn 10.000 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; góp phần xây dựng, cải tạo hàng nghìn công trình nước sạch và công trình vệ sinh; hỗ trợ giúp hơn 1.000 lượt hộ nghèo có vốn xây dựng nhà bảo đảm an toàn.

Một trong những gương điển hình vượt khó vươn lên thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi là gia đình ông Vũ Huy Lâm, thôn Đồng Cam, thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất. Thuộc diện hộ nghèo, gia đình ông muốn đầu tư sản xuất đồ mộc dân dụng để nâng cao thu nhập nhưng không có vốn. Năm 2008, gia đình ông được Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch Thất cho vay 07 triệu đồng với mục đích sản xuất đồ mộc dân dụng. Với số vốn ít ỏi trong tay, gia đình ông đã sắm máy móc đơn giản và sản xuất tại nhà thay vì đi làm thuê như trước. Năm 2011, gia đình ông đã vươn lên từ hộ nghèo thành hộ cận nghèo. Gia đình lại tiếp tục được được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 15 triệu đồng trong chương trình hộ cận nghèo.

Với sự nỗ lực của hai vợ chồng, đến năm 2014, gia đình ông Lâm đã vươn lên thoát nghèo. Gia đình ông lại tiếp tục được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 30 triệu đồng theo chương trình hộ thoát nghèo. Hiện nay gia đình ông đã thoát nghèo bền vững và xây dựng một xưởng mộc với 05 nhân công hoạt động liên tục.

Thuộc đối tượng thoát nghèo bền vững, gia đình ông lại tiếp tục được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay 50 triệu đồng trong chương trình giải quyết việc làm. Với số vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện cùng với sự nỗ lực vươn lên của gia đình, đến nay gia đình ông Vũ Huy Lâm đã không những vươn lên thoát nghèo mà còn góp phần giải quyết việc làm cho 03 lao động tại địa phương.

Ghi nhận sự cố gắng của gia đình ông trong việc sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội, tại hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động của NHCSXH thành phố Hà Nội, gia đình ông đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ngân hàng CSXH thành phố.

Thông qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đã tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.


Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t